Nghệ An: 10 tháng đầu năm, 160 người chết do tai nạn giao thông

Trương Huê- Thảo My| 18/11/2014 06:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Tối ngày 16/11, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với khẩu hiệu “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông là dịp để tất cả chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ chia sẻ với những nạn nhân xấu số không may bị tai nạn khi tham gia giao thông.

Đồng thời chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình người thân của họ, thông qua buổi lễ cũng nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, qua đó nâng cao nhận thức của toàn dân trong việc chấp hành luật ATGT.

Nghệ An: 10 tháng đầu năm, 160 người chết do tai nạn giao thông

Hình ảnh  tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Tham dự buổi lễ có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng ban chỉ đạo An toàn giao thông tỉnh cùng các đồng chí đại diện các sở ban ngành cấp tỉnh. Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh: “Trong thời gian qua tình hình trật tự ATGT trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông từ năm 2003 - 2012 đã liên tục giảm trên cả 3 tiêu chí. Tỉnh Nghệ An là một trong những địa phương được Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao, tuy nhiên thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông gây ra vẫn còn ở mức cao”.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 10 tháng đầu năm 2014 cả nước xảy ra 20.801 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7475 người, bị thương gần 19.937 người. So với cùng kỳ năm 2013 giảm 3.568 vụ (- 14,64 %), giảm 337 người chết (-4,31%), giảm 4.144 người bị thương (-18,1%). Trên địa bàn tỉnh Nghệ An, theo thống kê của Ban ATGT tỉnh trong 10 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh xảy ra 228 vụ tai nạn giao thông, làm chết 160 người, bị thương 170 người.

Trong thời gian vừa qua UBND tỉnh đã tổ chức nhiều đợt thăm tặng quà cho các thân nhân gia đình có người tử vong vì tai nạn giao thông, nhằm động viên để họ có thể khắc phục khó khăn, mất mát vươn lên ổn định trong cuộc sống.

Qua đây, Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành cần nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, đồng thời chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền trong công tác chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm qua đó răn đe giáo dục để người dân chấp hành tốt luật ATGT, để tai nạn giao thông không còn là ác mộng của người dân mỗi khi đi ra đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: 10 tháng đầu năm, 160 người chết do tai nạn giao thông