Ngày hội tình nguyện Quốc gia 2018: Vinh danh những tình nguyện viên có cống hiến lớn

Ngô Chuyên| 25/10/2018 18:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (25/10), tại Hà Nội đã diễn ra buổi Họp báo thông tin về chuỗi các sự kiện đặc biệt “Ngày hội tình nguyện Quốc gia 2018, Giải thưởng tình nguyện Quốc gia năm 2018 và Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất”.

Với mục đích tôn vinh, ghi nhận  vai trò và sự đóng góp của các tổ chức và tình nguyện viên trong sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước và hỗ trợ cộng đồng nhân kỷ niệm ngày Quốc tế người tình nguyện 5/12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp với Hãng hàng không Vietjet tổ chức họp báo thông tin về chuỗi các sự kiện đặc biệt “Ngày hội tình nguyện Quốc gia 2018, Giải thưởng tình nguyện Quốc gia năm 2018 và Liên hoan các CLB (câu lạc bộ), đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất”.

Các chuỗi sự kiện đặc biệt nhằm chào mừng ngày quốc tế người tình nguyện, bao gồm Ngày hội tình nguyện Quốc gia 2018, Giải thưởng tình nguyện Quốc gia năm 2018 và Liên hoan các CLB, đội, nhóm tình nguyện lần thứ nhất.

Ngày hội tình nguyện Quốc gia 2018: Vinh danh những tình nguyện viên có cống hiến lớn

Chị Đỗ Thị Kim Hoa – Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.

Đặc biệt, giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2018 là Giải thưởng cao quý được trao hàng năm do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức, trao tặng cho các tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo đó năm nay, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2018 sẽ xét chọn và trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2018 cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện trong năm 2018.

Chia sẻ tại buổi họp báo, chị Đỗ Thị Kim Hoa – Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, đại diện BTC cho biết: “Chuỗi sự kiện nhằm để ghi nhận và khuyến khích sự phát triển của các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện cộng đồng nói chung và sự đóng góp của các thủ lĩnh tình nguyện - những người đã khởi xướng, cống hiến không ngừng nghỉ cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng”.

Chị Kim Hoa cho biết thêm, đây là lần đầu tiên ở quy mô toàn quốc, một sự kiện đặc biệt dành cho các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện cộng đồng sẽ được tổ chức từ ngày 1-3/12/2018, với sự tham gia của 200 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện đại diện cho hàng nghìn câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện cộng đồng trong toàn quốc. Tất cả các  câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, có mô hình, sáng kiến đã và đang thực hiện mang lại nhiều giá trị và hiệu quả cho cộng đồng đều có quyền được gửi hồ sơ để xét chọn.

Ngày hội tình nguyện Quốc gia 2018: Vinh danh những tình nguyện viên có cống hiến lớn

Các tình nguyện viên chia sẻ những câu chuyện của mình.

Năm nay, Ban tổ chức sẽ tổ chức Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2018 vào ngày 02/12/2018 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội với sự tham gia của 5.000 Tình nguyện viên trong nước và quốc tế, học sinh, sinh viên, thanh niên các cơ quan, trường học, thành viên của các Hội/Câu lạc bộ/tổ chức tình nguyện và cán bộ công nhân viên Vietjet.

Cũng chia sẻ tại buổi Họp báo, anh Dương Hoài Nam – Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Vietjet nói: “Đồng hành cùng chuỗi sự kiện đặc biệt ý nghĩa chào mừng Ngày quốc tế tình nguyện, Vietjet cùng hơn 3.000 cán bộ nhân viên mong muốn lan tỏa những giá trị nhân văn, tinh thần sẻ chia trong cộng đồng và thúc đẩy các tổ chức, cá nhân đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội, kiến tạo nên cộng đồng văn minh và ngày càng tốt đẹp hơn, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Ngày hội tình nguyện Quốc gia 2018: Vinh danh những tình nguyện viên có cống hiến lớn

Anh Dương Hoài Nam – Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Vietjet.

“Quan tâm đến các hoạt động từ thiện cộng đồng, bảo vệ môi trường, là một phần trong đời sống của cán bộ nhân viên của Vietjet. Đây cũng là một phần trong kế hoạch phát triển bền vững được hãng xây dựng và thực hiện đều đặn mỗi năm”, anh Nam nhấn mạnh.

Tại buổi hợp báo, Ban tổ chức cũng cho biết thêm Ban tổ chức sẽ tổ chức Lễ Trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2018 nhằm tôn vinh, trao thưởng cho 10 tổ chức và 10 cá nhân đại giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2018 (Mỗi tổ chức, cá nhân nhận được Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phần thưởng trị giá 05 triệu đồng, 01 biểu trưng của Giải thương); tổ chức Lễ tôn vinh và trao Giấy chứng nhận cho 100 CLB, đội, nhóm tình nguyện có cống nhiến xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội tình nguyện Quốc gia 2018: Vinh danh những tình nguyện viên có cống hiến lớn