Ngạt khí hầm vàng, 4 người tử vong

Sơn Tùng| 13/04/2016 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù một số người bên ngoài đã cố lao xuống cứu nhưng không thành công vì gặp phải luồng khí độc bốc lên.

Trước đó, khoảng 17h ngày 12/4, một nhóm người đang khai thác vàng dưới đường hầm xuyên lòng đất thuộc thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, Nam Giang, Quảng Nam) đã bất ngờ bị ngạt khí. Một số người bên ngoài cố lao xuống cứu nhưng bất thành khi gặp phải luồng khí độc bốc lên.

Do khai thác vàng trái phép nên sự việc không được báo cáo với chính quyền địa phương để cứu nạn. Phải đến 19 giờ tối cùng ngày, chính quyền địa phương mới nắm được thông tin và đã điều động lực lượng đến ứng cứu.

Đến 23 giờ, lực lượng cứu hộ mới đưa được 5 nạn nhân bị ngạt khí ra ngoài, trong đó 4 người đã tử vong. Nạn nhân còn lại được chuyển đến Bệnh viện huyện Nam Giang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngạt khí hầm vàng, 4 người tử vong

Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

Ông Chơ Rum Nhiên, Bí thư huyện ủy Nam Giang, cho biết do đường hầm có nhiều khí độc, lực lượng cứu hộ phải bơm khí oxy suốt nhiều tiếng xuống mới có thể cho người xuống đưa nạn nhân lên. “Một số người lúc đầu cũng đã cố lao xuống nhưng đều bị ngạt, phải đưa đi cấp cứu ngay”, ông Nhiên nói.

Theo ông Nhiên, khi sự việc xảy ra, có tất cả 7 phu vàng đang khai thác, trong đó 2 người chạy thoát. Trong 5 nạn nhân có 4 người quê huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An), hiện danh tính cụ thể của các nạn nhân vẫn chưa được xác định.

Trong tối 12/4, ông Huỳnh Sông Thu, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cũng đã đến hiện trường chỉ đạo việc cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngạt khí hầm vàng, 4 người tử vong