Ngăn chặn kịp thời 32 người đi lao động trái phép tại Trung Quốc

Thanh Phương| 09/02/2017 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/2, Công an huyện cẩm Thủy cho biết, đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 32 công dân các xã Cẩm Long, Cẩm Phú, Cẩm Giang… chuẩn bị lên xe đi Hà Nội sau đó xuất cảnh lao động sang Trung Quốc.

 Ngăn chặn kịp thời 32 người đi lao động trái phép tại Trung Quốc

Công an Cẩm Thủy tuyên truyền, vận động, đồng thời tổ chức cho công dân ký cam kết

Theo đó, Công an huyện Cẩm Thủy đã tạm giữ xe ô tô BKS 98B - 012.46 do Nguyễn Văn Thơm (sinh năm 1978), ở xã Lục Sơn, Lục Ngạn, Bắc Giang điều khiển. Trên xe có 32 công dân đang chuẩn bị xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Qua kết quả điều tra ban đầu của lực lượng Công an, trong số 32 công dân nói trên có 17 người đã từng xuất cảnh sang lao động tại Trung Quốc. Sau khi về quê ăn Tết, những người này đã rủ theo anh em, người thân quen của mình để sang Trung Quốc lao động. Để tiện thuê xe, Phạm Thị Thanh (sinh 1985), ở thôn Vân Long, xã Cẩm Long đã lập danh sách số công dân đi cùng và hợp đồng thuê phương tiện để xuất cảnh trái phép dưới danh nghĩa là đi tham quan du lịch dịp đầu xuân.

Sau khi phân loại, làm rõ, Công an huyện Cẩm Thủy đã tuyên truyền, vận động, đồng thời tổ chức cho những công dân trên ký kết không tái phạm và bàn giao cho chính quyền địa phương theo dõi, quản lý.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Trước đó, Công an Thị xã Sầm Sơn đã bắt giữ đối tượng tổ chức đưa 13 công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn kịp thời 32 người đi lao động trái phép tại Trung Quốc