Nắng nóng gay gắt còn kéo dài, Trung Bộ có nơi trên 40 độ C

Minh Nguyệt| 27/05/2015 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nắng nóng gay gắt tiếp tục chi phối các tỉnh miền Bắc và miền Trung với nền nhiệt tăng nhanh từng giờ trong ngày.

Hiệu ứng đô thị khiến bầu không khí oi nóng, nhiệt độ ngoài trời cao hơn 2 - 3 độ C so với nền nhiệt đo trong lều khí tượng. 

Hôm nay (27/5), Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C; các tỉnh ven biển Trung Bộ nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi như Con Cuông, Quỳ Hợp, Tây Hiếu…trên 40 độ C. 

Nắng nóng gay gắt còn kéo dài, Trung Bộ có nơi trên 40 độ C

Ảnh mnh họa.

Trên biển, do ảnh hưởng hút gió của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây phát triển nên ở vịnh Bắc Bộ có gió nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 1.25 - 2.25 mét. Biển động. 

Ngoài ra, trên khu vực vùng biển từ Bà Rịa Vũng Tàu đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, bao gồm cả đảo Phú Quốc, và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông, đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Ngày 27/5, phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ cao nhất 35- 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. 

Hà Nội mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ cao nhất 37 - 39 độ C. 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 3. Nhiệt độ cao nhất 36 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ cao nhất 35 - 38 độ C, phía Bắc có nơi trên 38 độ C. 

Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C.

(Nguồn: Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng gay gắt còn kéo dài, Trung Bộ có nơi trên 40 độ C