Nam Định: Cách chức giám đốc Kho bạc Nhà nước đi lễ trong giờ hành chính

Ngọc Quỳnh| 18/03/2018 22:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Tài Tâm, Giám đốc Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định bị cách chức và điều chuyển công tác vì đi lễ đền Trần trong giờ hành chính.

Ngày 18/3, Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định cho biết đã ra quyết định xử lý đối với 12 cán bộ và nhân viên, trong đó có giám đốc, phó giám đốc và kế toán trưởng thuộc Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định vì đi lễ đền Trần trong giờ hành chính vào ngày 26/2 mà báo chí đã phản ánh.

Nam Định: Cách chức giám đốc Kho bạc Nhà nước đi lễ trong giờ hành chính

Hình ảnh cán bộ Kho bạc Nhà nước thành phố đi lễ trong giờ hành chính. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định đã quyết định cách chức giám đốc Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định đối với ông Nguyễn Tài Tâm, điều chuyển ông Tâm về nhận công tác Phó chánh văn phòng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định.

11 người còn lại gồm 2 phó giám đốc là ông Lê Hữu Vũ và ông Trần Duy Lực, kế toán trưởng Đỗ Thị Thu Hương và 8 chuyên viên, kế toán viên nhận kỷ luật từ khiển trách đến cảnh cáo.

Ngoài ra, Thành ủy Nam Định đã công bố quyết định xử lý về Đảng đối với 10 đảng viên trong số 12 cán bộ nêu trên.

Về mặt Đảng, ông Nguyễn Tài Tâm bị cách chức Bí thư Đảng ủy, 2 phó giám đốc Lê Hữu Vũ và Trần Duy Lực bị cảnh cáo, 7 người còn lại nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Trước đó, ngày 27/2, chương trình thời sự truyền hình VTV1 lúc 19h có đưa tin về việc một số công chức Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định - tỉnh Nam Định đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Sau khi thông tin được phản ánh, Bộ Tài chính đã có văn bản yêu cầu Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân đã có vi phạm nêu trên theo đúng quy định. Đồng thời phối hợp với Tỉnh ủy tỉnh Nam Định và các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh để xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với các đơn vị, cá nhân có vi phạm.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Cách chức giám đốc Kho bạc Nhà nước đi lễ trong giờ hành chính