Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ, nhiệt độ tăng cao

Duy Uyên| 04/06/2019 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ hôm nay (4/6), các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ bắt đầu đợt nắng nóng diện rộng mới, nhiệt độ tăng cao, phổ biến mức 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng thấp nóng phía Tây phát triển, nắng nóng ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ bắt đầu quay trở lại. Dự báo trong các ngày 4 - 7/6, ở Bắc bộ có khả năng xảy ra một đợt nắng nóng diện rộng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. 

Các tỉnh Trung Bộ (Nghệ An - Bình Thuận) từ nay đến 7/6 do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên khu vực này  có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, vùng núi có nơi trên 39 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ gió Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ, nhiệt độ tăng cao

Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ từ ngày 4/6

Hiện nay trên khu vực tỉnh Lai Châu và Sơn La đang có mưa rất to. Lượng mưa từ 3 đến 5 giờ ngày 4/6 tại Mường Giô (huyện Quỳnh Nhai, Sơn La) 57 mm, Bom Phặng (huyện Thuận Châu, Sơn La) 46 mm, Lóng Phiên (huyện Yên Châu, Sơn La) 58 mm, Mã Ký (huyện Mường Tè, Lai Châu) 39 mm.

Nhận định trong vài giờ tới khu vực tỉnh Lai Châu, Sơn La và Lào Cai tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa phổ biến 30 - 60 mm) và có thể lan sang khu vực lân cận.

Cảnh báo trong khoảng từ 3 - 6 giờ tới, lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại tỉnh Lai Châu, Sơn La và Lào Cai, đặc biệt tại các huyện: Mường Tè, Tân Uyên, Phong Thổ, Sìn Hồ (Lai Châu); Quỳnh Nhai, Thuận Châu (Sơn La) và Sa Pa, Văn Bàn, Mường Khương (Lào Cai). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước hôm nay (4/6):

Phía Tây Bắc Bộ đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ngày nắng, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng với nhiệt độ phổ biến trong khoảng 32-35 độ C, đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng, vùng núi có nắng nóng với mức nhiệt 32 - 35 độ C, vùng núi 35-37 độ C.

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C, nền nhiệt trưa chiều ở mức 31 - 34 C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất dao động ở mức 31 - 34 độ C. Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trưa chiều từ 30 - 33 độ C.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ, nhiệt độ tăng cao