Mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc làm 30 người chết và mất tích

Mai Đỉnh| 27/06/2018 07:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã để lại những hậu quả nặng nề cho người dân nơi đây. Ít nhất 19 người chết, 11 người mất tích, 12 người bị thương. Thiệt hại tài sản ước tính hơn 400 tỷ đồng.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến 16h ngày 26/6, mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm ít nhất 19 người chết, tập trung chủ yếu tại 2 tỉnh Hà Giang và Lai Châu (Hà Giang 5 người, Lai Châu 14 người). 11 người mất tích do lũ cuốn trôi tại tỉnh Lai Châu, 12 người bị thương (Sơn La 1 người, Lai Châu 11 người). 

Cùng với đó, mưa lũ những ngày qua cũng làm đổ, cuốn trôi 120 ngôi nhà; gần 600 nhà bị hư hỏng, cần di dời khẩn cấp; 1.500 nhà còn bị ngập nước. Ngoài ra, 717 hecta lúa bị ngập úng, 486 hecta hoa màu bị thiệt hại, hàng nghìn con gia súc, gia cầm bị chết, 46 hecta ao nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Điện Biên.

Mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc làm 30 người chết và mất tích

Mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã để lại những hậu quả nặng nề

Tại các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ bị sạt lở gây ách tắc giao thông, nhiều cầu treo, cầu bê tông bị lũ cuốn trôi. Hiện các lực lượng chức năng đang khắc phục, để thông xe trong thời gian sớm nhất.

Thống kê ban đầu cho thấy, tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra tại các tỉnh nói trên là hơn 440 tỷ đồng, trong đó nặng nhất là Lai Châu 300 tỷ đồng, Hà Giang trên 120 tỷ đồng, Tuyên Quang 10 tỷ đồng…

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Bắc bộ sẽ có mưa rào và dông trên diện rộng, vùng núi trung du có mưa vừa, có nơi mưa to, riêng khu Đông Bắc có mưa to đến rất to đến hôm nay (27/6). Các khu vực ở Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn tiếp tục có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc làm 30 người chết và mất tích