Mưa lớn kéo dài, 1 khu trường và nhiều nhà dân bị sập

Tài Đức| 30/08/2018 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do mưa lớn kéo dài và có diễn biến phức tạp, trên địa bàn huyện Quan Hóa (Thanh Hóa), 1 khu của trường tiểu học và nhiều nhà dân đã bị sập.

Vào lúc 10h sáng nay (ngày 30/8), thầy Hắc Xuân Phúc, Hiệu trưởng trường tiểu học Trung Sơn, huyện Quan Hóa cho biết, do mưa lớn từ ngày 28/8 nên vào lúc 18h chiều qua, khu trường học gồm có 3 phòng học, 2 phòng chức năng đã bị đất sạt tràn qua đường và đổ xô vào ngôi trường làm đổ sập hoàn toàn khu nhà này, rất may không xảy ra thiệt hại về người.

Một khu của trường Tiểu học Trung Sơn đã bị đổ sập hoàn toàn

Thầy Phúc chia sẻ thêm, hiện trên địa bàn vẫn còn tiếp tục mưa lớn, nguy cơ rất cao là khu trường 6 phòng học của nhà trường rất có khả năng tiếp tục bị sụp đổ. Hiện các thầy cô và người dân đang vận chuyển đồ ra khỏi các phòng học này để tránh thiệt hại.

Từ ngày 28/8 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa lớn, đặc biệt là tại các xã Trung Sơn và Trung Thành của huyện Quan Hóa, mưa lớn đã gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng tại khu vực bản Tang xã Trung Thành.

Vào khoảng 21h ngày 28/8, sạt lở đã làm ngôi nhà của gia đình ông Hà Văn Xuôi trong bản bị sập hoàn toàn. Một hộ dân khác cũng bị sập là nhà ông Hà Văn Thương. Rất may là không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản là khá nghiêm trọng. 

Tại xã Trung Sơn, mưa lớn khiến nước sông Mã dâng cao, gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng tại khu vực gần bờ sông và làm ngôi nhà của ông Hà Văn Thuật ở Bản Bó bị sập vào khoảng 17h ngày 28/8. Nhiều nhà dân khác trên địa bàn xã Trung Sơn cũng đã bị hư hỏng, ảnh hưởng do sạt lở, một số tuyến đường liên bản trên địa bàn rất khó khăn về giao thông.

Các thầy cô đang cố gắng bảo vệ tài sản trước tình hình mưa bão còn diễn biến phức tạp

Trên địa bàn 2 xã Trung Sơn, Trung Thành vẫn còn mưa khá to, nguy cơ sạt lở tiếp là rất cao. Trước tình hình đó, ngay từ chiều và đêm 28/8, UBND các xã Trung Thành, Trung Sơn đã tiến hành di dời khẩn cấp các hộ dân nằm trong vùng bị sạt lở, đồng thời gấp rút tiến hành rà soát, di dời, sơ tán các hộ dân khác tới nơi an toàn.

Trong ngày 29/8, huyện Quan Hóa đã cử đoàn công tác đi kiểm tra tình hình sạt lở tại hai xã nói trên, đồng thời khẩn trương triển khai các phương án đối phó với tình hình mưa lớn hiện nay, trong đó ưu tiên hàng đầu là tập trung di dời các hộ dân trong khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất. Đồng thời tới thăm hỏi, động viên, hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống.

Đối với các hộ bị sập nhà, UBND huyện chỉ đạo các xã chủ động tới thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu cho các gia đình (1,5 triệu đồng/nhà), đồng thời huy động lực lượng giúp sửa chữa nhà bị hư hỏng, ảnh hưởng do sạt lở, chuẩn bị lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong diện phải di dời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn kéo dài, 1 khu trường và nhiều nhà dân bị sập