Mưa dông diện rộng, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất nhiều nơi ở Bắc Bộ

Duy Uyên| 21/08/2020 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông diện rộng, cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại nhiều địa phương.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 6 giờ qua, khu vực Bắc Bộ đã có mưa vừa, có nơi mưa to như: Thông Nguyên (Hà Giang): 83mm, Việt Tiến (Lào Cai): 61mm, Mường Thải (Sơn La): 61mm, Hạ Lang (Cao Bằng): 54mm,…

Dự báo trong khoảng 6 giờ tới, các tỉnh ở Bắc Bộ sẽ tiếp tục có mưa, lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 50mm.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh như: Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hòa Bình...

Hiện nay (21/8), rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam đi qua giữa khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; hội tụ gió lên đến mực 5000m đã thiết lập trên khu vực Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên; riêng Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên từ nay đến mai (22/8), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông (phổ biến 20-50mm/24h, có nơi trên 100mm/24h); riêng khu vực Việt Bắc, Tây Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (phổ biến 50-100mm/24h, có nơi trên 120mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Ngày và đêm nay (21/8), có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa dông diện rộng, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất nhiều nơi ở Bắc Bộ

Bắc Bộ tiếp tục có mưa dông mạnh

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa dông diện rộng, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất nhiều nơi ở Bắc Bộ