Một tuần, gần 5.000 người nhiễm bệnh tay chân miệng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Cục Y tế Dự phòng, từ ngày 15 đến ngày 22-9, số trường hợp nhiễm bệnh tay chân miệng đã tăng lên nhiều, từ 52.300 trường hợp lên 57.055 trường hợp tại 61 địa phương. Như vậy, chỉ trong vòng một tuần qua, đã có gần 5.000 trường hợp nhiễm mới bệnh này.

Chăm sóc, điều trị cho trẻ em tại khoa nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: Hữu Oai/TTXVN)


Một số tỉnh có số mắc tay chân miệng cao trong tuần như Quảng Ngãi (232 ca), Tp. Hồ Chí Minh (225 ca), Đồng Tháp (165 ca), Hòa Bình (142 ca), Đồng Nai (215 ca)…

Tính từ đầu năm 2011 đến ngày 22-9, cả nước đã ghi nhận 111 trường hợp tử vong tại 24 tỉnh, thành phố. Đáng lưu ý về bệnh tay chân miệng trong tuần qua là có 1 trường hợp bệnh nhi tại Hà Nội tử vong. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên tại Hà Nội đã gây xôn xao dư luận và khiến rất nhiều phụ huynh học sinh lo lắng về khả năng lây lan của dịch bệnh.

Sau sự việc trên, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã tiến hành điều tra tuy nhiên chưa xác định rõ được nguồn lây.

Tình hình bệnh tay chân miệng trong tuần qua cũng diễn ra khá nghiêm trọng tại tỉnh Bạc Liêu, Đắk Nông, khi một số trường mầm non đã phải tạm thời đóng cửa. Ngày 22-9, Ban giám hiệu Trường Mầm non Bạc Liêu đã quyết định tạm đóng cửa 10 ngày (đến hết ngày 2-10) nhằm phòng ngừa bệnh tay chân miệng cho gần 1.000 học sinh mẫu giáo và các nhóm trẻ đang theo học tại trường này.

Phó cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Trần Thanh Dương cho biết, bệnh tay chân miệng lây theo đường tiêu hóa và tiếp xúc trực tiếp, đặc biệt tỷ lệ người lành mang trùng cao nên dịch bệnh lây lan rất phức tạp.

Thêm vào đó, sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại các địa phương hiện chưa được tích cực, còn giao phó chủ yếu cho ngành y tế nên dịch bệnh này vẫn lan nhanh trong cộng đồng.

Để chủ động phòng chống bệnh cho trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh cần nâng cao nhận thức của, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng thông qua việc vệ sinh cá nhân sạch sẽ cho trẻ.

Thùy Giang (Vietnam+)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một tuần, gần 5.000 người nhiễm bệnh tay chân miệng