Một ngư dân mất tích khi đang trên đường vào bờ tránh bão

Minh Quân| 02/01/2019 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đang điều khiển tàu trên đường trở về đất liền để tránh bão, tàu cá bất ngờ gặp sóng lớn đánh văng khiến ngư dân Dương Văn Giàu mất tích.

Chiều ngày 2/1, ông Lê Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, trên địa bàn của huyện vừa xảy ra vụ việc ngư dân Dương Văn Giàu (42 tuổi; trú tại thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn) bị rơi xuống biển và mất tích khi đang trên đường điều khiển tàu trở về đất liền để tránh bão.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 1/1, ngư dân Dương Văn Giàu, là thuyền trưởng, cũng là chủ tàu cá QNg 96417TS điều khiển tàu quay trở về đất liền để tránh bão. Khi tàu đang chạy thì bất ngờ gặp sóng to, gió lớn.

Một ngư dân mất tích khi đang trên đường vào bờ tránh bão

Ảnh minh họa.

Mặc dù, đang ngồi điều khiển tàu trong ca bin nhưng vì biển động quá mạnh lại gặp sóng lớn nên đã hất văng thuyền trưởng Giàu cùng ngư dân Lâm Trọng (32 tuổi) xuống biển. Anh Trọng may mắn bám được vào dây neo phía đuôi tàu và được các ngư dân khác trên tàu cứu sống. Trong khi đó, ngư dân Dương Văn Giàu không may bị sóng biển nhấn chìm và mất tích.

Các ngư dân cùng đi trên tàu đã nỗ lực tìm kiếm, nhưng trên vùng biển gặp nạn lúc này có gió mạnh cấp 8, cấp 9, biển động dữ dội nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy các ngư đành cho tàu chạy về bờ để trình báo các cơ quan chức năng.

“Sau khi nghe các ngư dân trở về trình báo sự việc, lãnh đạo UBND huyện Lý Sơn đã trực tiếp đến nhà để động viên, an ủi và chia sẻ những khó khăn mất mát với gia đình nạn nhân. Hiện các ngư dân đã trở về, thời tiết lại xấu nên việc triển khai tìm kiếm ngư dân Giàu hết sức khó khăn”, ông Ninh cho biết thêm

Được biết, tàu cá QNg 96417TS của ngư dân Dương Văn Giàu ra khơi từ đầu tháng 12/2018 để hành nghề lặn hải sâm tại ngư trường Hoàng Sa. Đến ngày 1/1/2019, ông Giàu cho tàu chạy về bờ tránh thời tiết xấu trên biển thì bất ngờ gặp nạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một ngư dân mất tích khi đang trên đường vào bờ tránh bão