Một lao động người Việt tử nạn tại Hàn Quốc

TTX| 10/06/2015 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh Đặng Ngọc Dũng đang làm việc tại Công ty thép Handong quận Ulju, thành phố Ulsan (Hàn Quốc) đã tử nạn trong khi điều khiển xe nâng ra công trường.

Anh Đặng Ngọc Dũng, sinh ngày 16/12/1973, tại Quảng Bình, số hộ chiếu B2194608, làm nghề lái xe nâng hàng cho chi nhánh tại Ulsan của Công ty thép Handong, chuyên sản xuất các mặt hàng kim loại, có trụ sở chính đặt tại quận Danseo, thành phố Daegu kế bên.

Kết luận sơ bộ của cảnh sát quận Ulju cho biết, vụ tai nạn xảy ra ngày 8/6 trên đường dẫn vào một công trường tại quận Ulju. Trong quá trình anh Dũng điều khiển xe nâng pallet ra công trường, chiếc xe đã bị lật và cán lên người anh Dũng gây tử vong.

Hiện thi thể nạn nhân đang được bảo quản tại Bệnh viện Boram, phía Nam thành phố Ulsan và cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Đại diện của công ty Handong, ông Lee Un-ku, cho biết công ty sẵn sàng hỗ trợ các thủ tục cần thiết để người thân anh Đặng Ngọc Dũng sang Hàn Quốc phối hợp cùng công ty lo các thủ tục hậu sự. Công ty này cũng đang xem xét việc hỗ trợ kinh phí và bồi thường cho nạn nhân theo quy định hiện hành của Hàn Quốc.

Theo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, tính đến thời điểm hiện tại, qua tra cứu danh sách lao động Việt Nam sang Hàn Quốc lao động theo Chương trình EPS và thuyền viên, thì không thấy có tên Đặng Ngọc Dũng, vì vậy không loại trừ khả năng anh Dũng sang Hàn Quốc dưới các hình thức khác (thăm thân, du lịch, trao đổi công ty…), sau đó ở lại lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Hiện Ban Quản lý lao động đang tích cực phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để xác minh xem anh Dũng sang Hàn Quốc khi nào, theo diện visa nào và nếu là diện lao động thì công ty phái cử bên phía Việt Nam là gì…

Theo thông tin mới nhất, phía công ty Handong đã liên hệ được với người nhà anh Đặng Ngọc Dũng tại Việt Nam và đang hỗ trợ làm các thủ tục cần thiết để sang Hàn Quốc trong thời gian sớm nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một lao động người Việt tử nạn tại Hàn Quốc