Một cá thể voi rừng bị chết

Sỹ Tuyên| 24/03/2015 06:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 11 giờ, ngày 23/3, lực lượng bảo vệ Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp La Ngà phát hiện một cá thể voi con bị chết ở dưới mương nước, trong rẫy một người dân thuộc lô 13, tiểu khu 22, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán.

Nhận được tin báo, Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lực lượng đến phong tỏa hiện trường, đồng thời báo cáo tỉnh Đồng Nai để điều tra vụ việc. 

Bước đầu, các cơ quan chức năng Đồng Nai xác định, xác cá thể voi chết có độ tuổi khoảng 1 năm, trọng lượng khoảng 80kg, bị chết trước đó khoảng 1 ngày. 

Theo thống kê, hiện đàn voi rừng tại Đồng Nai có khoảng 14 con và thường hay ra phá hoa mầu của người dân ở các xã trên địa bàn huyện Định Quán. Tuy nhiên, từ năm 2009 đến nay, đã có 9 cá thể voi bị chết và 1 người thiệt mạng vì bị voi tấn công, hiện số lượng đàn voi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang có dấu hiệu suy giảm. 

Hiện nay dự án bảo tồn voi với kinh phí 74 tỷ đồng, đang được tỉnh Đồng Nai triển khai nhằm bảo tồn đàn voi rừng, ngăn chặn sự xung đột giữa voi và người. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một cá thể voi rừng bị chết