Miễn phí vé 3 ngày tham quan Khu di sản Huế dịp Tết Nguyên đán 2018

Hoàng Hưng| 06/02/2018 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày mồng 1-3 Tết Nguyên đán 2018, khi đặt chân đến thăm quan Khu di sản Huế du khách trong nước sẽ được miễn phí vé vào cửa và thưởng thức nhiều nét văn hóa cung đình, hoạt động vui chơi đặc sắc.

Ngày 6/2, thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, trong 3 ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 (từ 16-18/2 Dương lịch), Trung tâm sẽ thực hiện chương trình miễn phí vé cho khách du lịch trong nước vào tham quan các điểm di tích Cố đô, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi đặc sắc.

Miễn phí vé 3 ngày tham quan Khu di sản Huế dịp Tết Nguyên đán 2018

Đông đảo du khách đến thăm Khu di sản Cố đô Huế

Theo đó, trước Tết nguyên Đán sẽ diễn ra chương trình mở đầu “Lễ Thướng Tiêu và Hương xưa bánh Tết”. Lễ Thướng Tiêu (hay còn gọi là dựng nêu) diễn ra vào ngày 23 tháng Chạp tại Thế Miếu, từ 9h sáng và điện Long An từ 10h sáng.

Đây là một nghi thức truyền thống của dân tộc và cũng là một nghi lễ quan trọng vào đầu năm mới của triều Nguyễn. Ngoài những quan niệm tâm linh dân gian, lễ dựng nêu còn có mục đích báo hiệu ngày Tết đến.

Nằm trong chuỗi hoạt động mừng Tết Mậu Tuất 2018, ngay sau nghi thức Thướng Tiêu tại điện Long An, tại khu vực nhà Tề Tửu sẽ có thêm chương trình “Hương xưa bánh Tết”, bao gồm các âm điệu ca Huế, các trò chơi cung đình và dân gian, trình diễn thư pháp, thi gói bánh chưng, bánh tét... nhằm khởi động một năm mới với những trải nghiệm về hương sắc Tết cũ qua những màu sắc truyền thống xưa.

Tiếp đó, từ ngày mồng 1 đến mồng 3 Tết (nhằm 16-18/2 Dương lịch), Khu di sản Huế sẽ mở cửa miễn phí đối với tất cả du khách trong nước đến tham quan. Những ngày này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui xuân như tái hiện các nghi thức xưa, trình tấu nhã nhạc, chương trình nghệ thuật “Âm sắc cung đình”, múa lân sư rồng cùng các trò chơi cung đình và dân gian, trình diễn võ thuật cổ truyền.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, ngay trong tháng đầu tiên của năm 2018, khách du lịch đến Huế tăng mạnh. Cụ thể, trong tháng 1 đã có 339.393 lượt khách, so với cùng kỳ tháng 1/2017 tăng gần 48%. Riêng tại Khu di sản Huế, trong tháng 1 đã đón hơn 302.000 lượt khách, trong đó có hơn 262.000 khách quốc tế, tăng hơn 47% so với cùng kỳ năm 2017, doanh thu về hơn 34 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miễn phí vé 3 ngày tham quan Khu di sản Huế dịp Tết Nguyên đán 2018