Miền Bắc duy trì mưa rét đến hết tuần

Hoài Đan| 10/04/2015 13:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khu vực miền Bắc vẫn đang tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường gây mưa trên diện rộng, thời tiết này sẽ kéo dài từ nay cho đến hết tuần.

Theo đó, sáng nay (10/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc của khu vực Bắc Bộ gây ra mưa, mưa rào và rải rác có dông cho các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa. Ở một số tỉnh miền núi nhiệt độ dưới 15 độ C. Trên vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 5.

Miền Bắc duy trì mưa rét đến hết tuần

Miền Bắc mưa, rét kéo dài từ nay cho đến hết tuần

Chiều ngày mai (11/4) miền Bắc tiếp tục đón một đợt không khí lạnh tăng cường. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây trên cao, ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông trên diện rộng. Trong cơn dông cần đề phòng mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh.

Các tỉnh vùng núi phía Bắc như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái cần đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất., rủi ro thiên tai cấp độ 1.

Ở vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ chiều mai (11/4) gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động mạnh. Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc duy trì mưa rét đến hết tuần