Mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi có thể bị phạt đến 15 triệu đồng

Long Đỉnh- Hoài Thanh| 30/12/2014 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 29/12, chị Hồ Thị Thu Vân ( 22 tuổi, ngụ quận 4) là mẹ bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi giữa đêm khuya đã tiếp tục đến Phòng Lao động Thương binh - Xã hội quận 8 để làm các thủ tục pháp lý nhằm được nhận lại con.

Liên quan đến vụ bé trai bị bỏ rơi trên taxi giữa đêm khuya mà báo Công Lý đưa tin, ông Nguyễn Minh Trí - Phó trưởng Phòng LĐ-TB&XH quận 8 cho biết, tới đây sẽ tham mưu cho UBND quận để tổ chức một cuộc họp giữa các bên bao gồm: Phòng LĐ-TB&XH quận 8, UBND phường 16 (quận 4), chị Hồ Thị Thu Vân (mẹ bé trai bị bỏ rơi), anh Đinh Gia Thuấn (người được cho là cha ruột cháu bé trai), ông Mai Thanh Liêm (người đã nuôi dưỡng cháu bé), tài xế Hồ Minh Thuận… nhằm xác định chính xác người thân của bé trai bị bỏ rơi trên taxi.

Mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi có thể bị phạt đến 15 triệu đồng

Hiện bé trai khôi ngô, kháu khỉnh đang được chăm sóc tại trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình ( quận Thủ Đức)

Ông Nguyễn Minh Trí cũng cho biết thêm, hiện tại chị Vân mới chỉ cung cấp được một số giấy tờ như: giấy khai sinh, CMND mang tên Hồ Thị Thu Vân, sổ hộ khẩu của bà Bùi Thị Thơm ngụ quận 4, trong đó có tên chị Hồ Thị Thu Vân cùng bé Hồ Đinh Gia Huy và một bản sao giấy khai sinh của bé trai.

Mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi có thể bị phạt đến 15 triệu đồng

Hồ Thị Thu Vân – người nhận là mẹ ruột cháu bé

Trả lời phóng viên về việc tại sao không tiến hành xét nghiệm AND thì ông Trí cho biết, "Hiện tại chúng tôi chưa có phương án đề nghị sẽ xét nghiệm AND. Nhưng nếu qua cuộc họp tới đây mà không có kết quả thì chúng tôi sẽ tiến hành xét nghiệm”.

Cũng theo ông Trí, sẽ đề xuất với UBND quận 8 ra quyết định xử phạt mẹ ruột bé trai bị bỏ rơi trên taxi từ 10 đến 15 triệu đồng vì đã vi phạm điều 22 Nghị định 144 của Thủ tướng chính phủ ký ngày 29/10/2013, cha mẹ người giám hộ cố ý bỏ rơi trẻ em nơi công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi có thể bị phạt đến 15 triệu đồng