Mẹ ân hận khi con gái đang học lớp 8 mang thai

Thanh Phương| 24/03/2018 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một ngày, người phụ nữ hơn 35 tuổi bất ngờ nhận được tin mình sắp lên làm bà khi con gái đang học lớp 8 mang bầu đã 5 tháng. Choáng váng xen lẫn sự ân hận, chị không giấu được nước mắt khi con gái đã phải làm mẹ ở tuổi ăn chưa no, lo chưa tới.

Đó là tình cảnh của chị Nguyễn Thị H. trú xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hoá. Khoảng 9 giờ ngày 19/3, con gái chị là Vũ Thị H. (SN 2003) đang học lớp 8 Trường THCS Vĩnh Tiến đã sinh con trai tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc. Bé được sinh mổ, cân nặng 3,2 kg. Hiện sức khỏe của 2 mẹ con bé đều khỏe mạnh.

Mẹ ân hận khi con gái đang học lớp 8 mang thai

Chị H. lên chức bà khi cô con gái đang học lớp 8 sinh con

Chị H., mẹ em H. mới từ bệnh viện về, vẻ mặt bơ phờ, khắc khổ, trông già đi trước tuổi vì thức đêm chăm con, gạt đi giọt nước mắt, chị H. cho biết: “Khổ quá các chú ạ. Nhà có hai mụn con, con nhỏ mới 13 tuổi. Con H. là chị, nó có biết cái gì đâu, tính nó dại khờ, non nớt lắm, nó không được nhanh nhẹn như con nhà người ta. Mọi chuyện trong nhà nó chỉ phụ giúp được phần nào, còn lại là do tôi làm hết. Thế mà… đùng một cái có bầu rồi sinh con. Không biết 2 mẹ con nó rồi đây sẽ sống như thế nào”.

Cũng theo chị H., do cuộc sống gia đình khó khăn, mỗi mình chị làm việc nuôi 2 con ăn học do chồng ốm đau nhiều năm nay không làm gì được, giờ con gái lại sinh con nên chị cũng không biết xoay xở thế nào để lo cho con, cháu. "Hôm biết tin con bé chuẩn bị đi sinh, hàng xóm thương tình quyên góp tiền cho cháu nó. Hàng xóm góp không đủ, tôi phải chạy vạy khắp nơi vay mượn để có tiền cho cháu vào viện sinh"- chị H. nghẹn lời.

Mẹ ân hận khi con gái đang học lớp 8 mang thai

Chị H. tỏ ra ân hận vì vất vả mưu sinh mà quên để ý tới con gái đang tuổi dậy thì

Một người hàng xóm cho biết: “Hồi con bé mới có bầu, nó đi tập thiếu nhi, nhưng do nó quá chậm chạp nên bị loại khỏi đội. Lúc đấy nó hay ra nhà tôi mua đồ, thấy nó mập lên, bụng lại to bất thường nên chúng tôi đâm nghi nhưng không dám nói ra, chẳng ai ngờ nó lại mang bầu. Gia đình cháu thuộc diện khó khăn nhất nhì trong xóm, bố thì bệnh tật triền miên. Giờ con bé sinh nở nữa thì không biết lấy gì mà sống. Thương cảm cho hoàn cảnh gia đình, chúng tôi cũng có phần giúp đỡ, những chẳng thấm vào đâu”.

Ngồi bên cạnh, bà Mai Thị K. là mợ cháu H. gạt nước mắt cho biết: “Cháu vẫn còn quá nhỏ, đã biết gì đâu, ăn chưa no, lo chưa tới mà đã phải làm mẹ. Gặng hỏi mãi cháu nó mới khai là do anh T. ở Làng Tây (xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc) dụ dỗ, gạ gẫm quan hệ tình dục nhiều lần dẫn tới cháu có bầu. Thời điểm khoảng tháng 6/2017, khi đó các cháu nghỉ hè không có người lớn ở nhà nên làm chuyện dại dột".

Trò chuyện với chúng tôi, chị H. luôn tự trách bản thân, để con gái ra nông nỗi này có một phần lỗi của mình. Theo đó, vì gia cảnh nghèo khó, bố mẹ cứ mải miết kiếm tiền mà quên mất việc quan tâm, lo lắng cho con. “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chúng tôi đầu tắt, mặt tối từ sáng đến tối mịt nên không có thời gian quan tâm, để ý tới con cái, bây giờ xảy ra cơ sự thế này lỗi trước hết thuộc về những người làm cha mẹ như chúng tôi. Day dứt, ân hận lắm nhưng mọi chuyện cũng đã lỡ rồi, chỉ mong sao 2 mẹ con nó khỏe mạnh. Gia đình cũng rất nóng lòng muốn biết kết quả ai là cha đứa bé để pháp luật trừng trị”, chị H. ân hận nói trong nghẹn ngào.

Gia đình cháu H. đã làm đơn gửi công an nhờ vào cuộc làm rõ để bảo vệ quyền lợi. "Khi cháu nó nói là có quan hệ với bạn T. ở xóm trên, gia đình đã tới để nói chuyện với nhà cháu T. thì bị nhà họ phủ nhận còn hành hung chúng tôi. Lúc đó, cũng muốn bỏ cái thai đi nhưng nó quá lớn, sợ ảnh hưởng đến tính mạng con bé nên đành phải chấp nhận để nó sinh con. Nó đang tuổi ăn, tuổi học, thân nó còn chưa lo được giờ có con chẳng biết sẽ thế nào"- người thân của nữ sinh H. nói.

Ngay khi nhận được thông tin, công an huyện Vĩnh Lộc đã phải cử lực lượng xuống nắm tình hình, ổn định trật tự tại địa phương. Do cháu H. mới mang bầu tháng thứ 5 nên cơ quan điều tra phải cắt cử người nắm thông tin liên tục sợ gia đình cháu phá thai hoặc bị sảy thai mà không báo sẽ không có cơ sở để xử lý vụ việc. Ngay sau khi cháu H. hạ sinh, sức khỏe ổn định đơn vị này đã lấy mẫu ADN của cháu bé và đối tượng có liên quan để đưa đi xét nghiệm.  Kết quả sẽ có trong vòng 7-10 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ ân hận khi con gái đang học lớp 8 mang thai