'Mây mưa' với người tình nhí: Hoảng hồn 'cám dỗ' non tơ

Mỹ Linh| 19/06/2014 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không khống chế được tình cảm, nhiều nam thanh niên đã vướng vòng lao lý khi trót 'quan hệ' với người tình nhí của mình.

Hiện tượng giao cấu với người dưới 16 tuổi hiện nay không phải là hiếm. Trong đó, số lượng các vụ án “Giao cấu với trẻ em” với nguyên nhân xuất phát từ "tình yêu" lại có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, kết cục của tình yêu với người tình nhí khi cả hai không giữ được mình đó là kẻ vào tù, người ở ngoài đau khổ, dằn vặt. Đây cũng là bài học chung cho tất cả mọi người, dù xuất phát từ tình yêu, đến với nhau tự nguyện, kết hôn và đã có con với nhau nhưng do thực hiện hành vi giao cấu khi bị hại chưa đủ tuổi theo quy định thì cũng sẽ bị pháp luật trừng phạt thích đáng.

Một số vụ án điển hình:

Thầy dạy toán “làm chuyện người lớn” với nữ sinh lớp 9

Dư luận đầu năm 2012 từng xôn xao trước việc một phó trưởng bộ môn Toán của một trường cấp 3 ở Bình Phước đã có vợ con nhưng vẫn “làm chuyện người lớn” với một nữ sinh lớp 9 ngay tại nhà. Sự việc tày đình này chỉ được phát hiện khi cha mẹ cô bé đọc được những dòng tin nhắn của nữ sinh này dặn thầy mua… bao cao su.

Nữ sinh tên Hà, sinh năm 1997 là học sinh lớp 9 của Trường THCS Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước. Vì muốn con đậu vào trường Trung học Phổ thông chuyên Quang Trung - ngôi trường danh tiếng nhất nhì tỉnh, nên họ đã chọn thầy Quang, hiện giữ chức phó trưởng bộ môn Toán của trường chuyên này để dạy kèm cho Hà.

hiep dam tre em, giao cau voi tre em, nguoi tinh nhi, quan he voi tre duoi 16 tuoi, yeu nguoi tinh nhi

“Làm chuyện người lớn” với nữ sinh lớp 9 (Ảnh minh họa)

Đến một ngày tháng 4/2012, cô bé Hà được nghỉ học vài ngày và xin gia đình đi du lịch với nhóm bạn gái học cùng lớp. Được ba mẹ cho đi chơi, Hà thích thú đến mức vội vàng quên cả chiếc ĐTDĐ ở nhà.

Vì điện thoại của Hà có nhiều cuộc gọi và tin nhắn nên mẹ của em mới tò mò cầm điện thoại của con để mở đọc. Khi mở trong hộp thư đi, mẹ của Hà hoảng hốt đến mức không tin vào mắt mình khi phát hiện có một tin nhắn gửi đi với nội dung: “Q ơi! Nhớ mua bao cao su cho em nha… Em nhớ Q lắm rồi…”.

Sau một lúc lấy lại được sự bình tĩnh, mẹ nữ sinh Hà dò kiểm tra từng số điện thoại thì bà tá hỏa phát hiện hàng chục đoạn tin nhắn có nội dung tình cảm yêu đương gửi vào số máy trùng khớp với tin nhắn dặn dò “mua bao cao su cho em” chính là số của thầy giáo Quang, người dạy thêm môn Toán cho Hà.

Theo khai nhận của Hà với cha mẹ của mình, thì thầy Quang và Hà đã “yêu” tổng cộng 3 lần.

Theo lời của thầy Quang, giữa tháng 2/2012, gia đình em Hà có tìm tới nhờ Quang dạy thêm môn Toán. Trong quá trình dạy học, vì chỉ có hai thầy trò trong phòng kín nên đã “tức cảnh sinh tình” nảy sinh tình cảm yêu đương.

Không kìm nén được lòng mình, Quang đã thực hiện quan hệ nhiều lần với cô học trò kém mình đến 18 tuổi. Mỗi lần “yêu” xong, người thầy này không quên dặn Hà: “Em đừng kể với bất kỳ ai nhé về việc mình yêu nhau nhé, nhớ giữ kín bí mật nhé!”. (Tên nhân vật đã được thay đổi)

Thiếu nữ vượt núi rừng xuống Sài Gòn 'mây mưa' với bạn trai

Ngày 18/6/2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Minh Hòa (SN 1990, quận Tân Phú) 8 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Mặc dù được sự đồng thuận nhưng nhân tình chưa đủ 13 tuổi nên Hòa phải vào tù.

Tại phiên tòa, Hòa khai nhận, trước đây, thường xuyên lên mạng internet tìm bạn để trò chuyện. Chừng đầu năm 2013, Hòa gặp H. (SN 2000, ngụ tỉnh Lâm Đồng). Hàng ngày, hai người vẫn thường tâm sự tất cả mọi chuyện. Thời gian trôi, cả hai cùng nảy sinh tình cảm yêu đương.

hiep dam tre em, giao cau voi tre em, nguoi tinh nhi, quan he voi tre duoi 16 tuoi, yeu nguoi tinh nhi

Hòa bất ngờ khi phải vào tù

Đầu tháng 4/2013, Hòa ngỏ ý muốn được gặp H. ngoài đời. Ngày 12/4/2013, theo tiếng gọi tình yêu, H. đón xe từ tỉnh Lâm Đồng xuống TP.HCM để gặp người yêu. Gặp gỡ, hai người vui mừng khôn xiết, Hòa chở H. đi chơi. Khuya cùng ngày, Hòa thuê khách sạn đưa H. vào nghỉ và ở đây, hai người đã “chơi trò người lớn”. Suốt nhiều ngày sau, hai người đi chơi khắp thành phố, đến đêm lại về khách sạn “mây mưa”.

Ba tháng sau đó, Hòa đón xe lên tỉnh Lâm Đồng để hẹn hò cùng H.. Sau đó, Hòa dẫn H. xuống TP.HCM chơi. Tuy nhiên, khi cả hai vừa bước xuống bến xe Miền Đông thì Hòa bị công an mời về đồn làm việc theo đơn tố cáo của gia đình H. Tại công an, Hòa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Bị bán gái 12 tuổi dụ dỗ làm chuyện người lớn

Sáng 27/5/2014, TAND tỉnh Khánh Hòa đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo và của gia đình bị hại sửa một phần án sơ thẩm giảm cho bị cáo Huỳnh Trung Anh (SN 1995, trú thôn Văn Đăng 1, xã Vĩnh Lương, Nha Trang) từ 2 năm 6 tháng tù xuống còn 2 năm tù về tội giao cấu với trẻ em.

hiep dam tre em, giao cau voi tre em, nguoi tinh nhi, quan he voi tre duoi 16 tuoi, yeu nguoi tinh nhi

Bị cáo Huỳnh Trung Anh trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, Anh và Ngô Bảo Thy (sinh ngày 7/2/2000) quen biết nhau từ mùa hè năm 2012 và nảy sinh tình cảm với nhau. Tối một ngày trong khoảng tháng 7/2013, Anh và Thy cùng rủ nhau đi thuê nhà nghỉ để làm “chuyện người lớn”.

Do Thy bị đau nên Thy đẩy Anh ra rồi cả hai trả phòng đi về. Khoảng một tháng sau, Anh và Thy rủ nhau đi tắm biển và giao cấu với nhau nhiều lần tại khu vực bờ kè bãi biển Dốc Dầu, Vĩnh Lương, Nha Trang.

Tháng 9/2013, Thy đến nhà Anh tại Văn Đăng 1, Vĩnh Lương, Nha Trang, cả hai tiếp tục làm “chuyện người lớn” với nhau 3 lần.

Đến ngày 15/9/2013 do lo sợ có thai nên Thy mua que thử thai về nhà thử thì bị gia đình phát hiện, Thy sợ nên trốn khỏi nhà và gọi điện thoại cho Anh đến đón. Anh đưa Thy đến nhà bạn ngủ một đêm, đến trưa ngày 16/9/2013 thì gia đình Thy tìm thấy và đến Công an xã Vĩnh Lương trình báo. Tại đây, Anh thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa mẹ của bé gái người bị hại rơi nước mắt tha thiết xin tòa giảm nhẹ cho bị cáo, theo bà hoàn cảnh gia đình của bị cáo rất khó khăn, bị cáo là lao động chính trong nhà, một phần lỗi cũng do con bà rủ rê nên sau khi xem xét tòa đã tuyên phạt như trên.

Tạm kết

Pháp luật không có ngoại lệ. Vì thế không thể dùng tình yêu để bào chữa cho những hành vi vi phạm pháp luật đã được quy định trong luật hiện hành. Nếu cả nạn nhân lẫn gia đình không đâm đơn kiện, một mực khẳng định là tự nguyện, là tình yêu, dưới góc độ tình và lý trong trường hợp này sẽ được cân nhắc thế nào khi xử lý, luật sư Chu Mạnh Cường phân tích: “Trên thực tế, khi xử lý tội danh này, các cơ quan pháp luật cũng cần thận trọng, tránh áp dụng pháp luật một cách “máy móc” mà cần xem xét nhiều yếu tố. Đặc biệt trong hoàn cảnh Việt Nam khi mà ở nhiều vùng nông thôn, các dân tộc ít người, nạn tảo hôn còn khá phổ biến. Rất nhiều trường hợp, các cặp vợ chồng lấy nhau, có con khi người vợ chưa đủ 16 tuổi. Vợ chồng con cái đang sống rất hạnh phúc. Liệu có cần xử lý hình sự, bắt người chồng phải đi tù trong trường hợp này (?) Một thực tế khác mà chúng ta có thể nhìn thấy, đa số các vụ án liên quan đến tội “Giao cấu với trẻ em” là xuất phát từ các vụ án mại dâm phát hiện đối tượng có hành vi giao cấu với gái mại dâm chưa đủ 16 tuổi. Hoặc các trong trường hợp có sự bất hòa giữa các cặp vợ chồng mà khi lấy nhau người vợ chưa đủ 16 tuổi dẫn đến tố cáo nhau. Hoặc các đôi trẻ đang yêu nhau, một bên gia đình ngăn cấm dẫn đến việc tố cáo… Về nguyên tắc, khi đã đưa ra pháp luật thì dù người bị hại đứng ra yêu cầu không xử lý về mặt hình sự nhưng các cơ quan pháp luật không thể chấp nhận vì họ là đối tượng mà pháp luật buộc phải bảo vệ”.

Pháp luật quy định rất rõ, nhưng việc giáo dục pháp luật lại hoàn toàn khác khiến không ít người lâu nay định hình quan niệm tự nguyện, hiến dâng trong tình yêu là không phạm tội. Pháp luật không quy định việc không biết là không có tội, và cũng vì thiếu hiểu biết đã khiến không ít người vướng vòng lao lý, gây ra những bi kịch đau lòng cho cả bị hại, bị cáo, người thân và toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Mây mưa' với người tình nhí: Hoảng hồn 'cám dỗ' non tơ