Máy bay TP.HCM đi Vinh đổi hướng hạ cánh khẩn cấp

Quốc Thịnh| 16/12/2014 21:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyến bay mang số hiệu VN1266 của Vietnam Airlines từ TP HCM đi Vinh (Nghệ An) đã đổi hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài.

Theo thông tin ban đầu, khi chuyến bay gần đến Vinh, máy bay gặp trục trặc kỹ thuật giảm áp buồng kín, tổ lái phải giảm độ cao từ 35.000 feet xuống 10.000 feet để đảm bảo oxy cho hành khách và phi hành đoàn.

Nhưng có một sự cố hy hữu xảy ra, thay vì nhấn nút khẩn nguy (7700) thì cơ trưởng đã ấn nhầm nút khủng bố (7500). Tình huống trên khiến máy bay bị đặt vào tình trạng khủng bố, toàn bộ mặt đất phải triển khai theo tình huống này.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lực lượng An ninh sân bay đã tiến hành xử lý vụ việc. Lãnh đạo Vietnam Airlines đã phủ nhận thông tin mà các báo đưa trước đó là “có khủng bố” hay “chuyến bay bị uy hiếp”. Đây chỉ là một lỗi kỹ thuật và máy bay cùng các hành khách đã hạ cánh an toàn.

Được biết, mỗi ngày Vietnam Airines có 3 chuyến TP HCM đi Vinh, trong đó VN1266 là chuyến cuối cùng trong ngày, xuất phát lúc 17h10 và dự kiến hạ cánh tại Vinh lúc 18h55.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay TP.HCM đi Vinh đổi hướng hạ cánh khẩn cấp