Mạo danh PV Báo Công lý làm trung gian hòa giải vụ việc nguyên Bí thư đoàn xã hiếp dâm?

Thanh Phương| 01/10/2015 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/9, thông qua đường dây nóng, Báo Công lý nhận được phản ánh của người dân liên quan tới 2 đối tượng tự xưng là phóng viên của Báo đi hòa giải vụ việc nguyên Bí thư đoàn xã hiếp dâm nữ sinh dẫn tới mang bầu.

Như Báo Công lý đã phản ánh, tại thôn Đổi Thôn, xã Trường Minh, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, một nữ sinh đang học cấp 3 tố cáo việc bị ông H., nguyên Bí thư đoàn xã (hiện nay là Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Trường Minh) cưỡng hiếp nhiều lần dẫn tới mang bầu. Sau khi sự việc vỡ lở, ông H. chối bỏ trách nhiệm, thách thức gia đình nữ sinh viết đơn tố cáo.

Sau khi nữ sinh Th. sinh non cậu con trai vào cuối tháng 8/2015, Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định ADN với kết quả cho thấy cháu bé có quan hệ huyết thống với ông H.

Trong lúc cơ quan chức năng đang tiến hành giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật, bất ngờ xuất hiện 2 đối tượng lạ, tự xưng là nhà báo đứng ra thương lượng hộ ông H.

Mạo danh PV Báo Công lý làm trung gian hòa giải vụ việc nguyên Bí thư đoàn xã hiếp dâm?

Ông C. (bố cháu Th.) gọi điện phản ánh sự việc

Ngày 29/9, ông C. (bố cháu Th.) gọi điện thoại phản ánh “Có hai người tự nhận là phóng viên của Báo Công lý tới nhà ông và nói họ đại diện cho gia đình ông H. xin hòa giải, nhận con và bồi thường thiệt hại, đồng thời đề nghị rút đơn tố cáo. Tại nhà ông C., một người nói tên là Quốc Thịnh, còn người nữa chưa rõ danh tính".

Thấy sự việc bất thường, ông C. đã gọi điện vào số máy của Trưởng Văn phòng thường trú Báo Công lý tại Thanh Hóa để phản ánh. Sau khi kiểm tra, xác minh cho thấy Báo Công lý không có ai tên Quốc Thịnh và lãnh đạo Báo cũng không cử ai về nhà ông C. để làm “trung gian” xin hòa giải cho ông H.

Ông C. cung cấp cho PV số điện thoại 0904.717.812 của đối tượng này. Theo ông C., trước khi đi đối tượng này còn dặn: “Có việc gì bác cứ liên lạc vào số này để được tư vấn, giải quyết hợp tình, hợp lý nhất".

Chúng tôi đã điện thoại vào số máy này và được trả lời: “Tôi tên là Quốc Thịnh, là phóng viên của Báo Văn hóa & Đời sống, không phải Báo Công lý. Tôi làm báo nào thì nói báo đó chứ. Hôm 29/9, anh em được cử về xã Trường Minh làm chương trình văn hóa của xã, biết Báo Công lý phản ánh vụ việc nghi án hiếp dâm nên chỉ hỏi thăm chứ không có ý gì khác", nói rồi ông này tắt máy.

Để cụ thể hơn vụ việc, PV đã cung cấp số điện thoại này cho ông Lê Nam, Tổng Biên tập Báo Văn hóa & Đời sống tại Thanh Hóa, ông Nam cho hay: “Số máy này của ông Phạm Quốc Thịnh, nguyên là cán bộ của chúng tôi nhưng đã nghỉ hưu từ ngày 1/6/2015. Hiện nay ông Thịnh không còn cộng tác với báo nữa”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc khi có diễn biến tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh PV Báo Công lý làm trung gian hòa giải vụ việc nguyên Bí thư đoàn xã hiếp dâm?