Lý giải hiện tượng cô bé làm đồ vật bốc cháy

(TH)| 14/05/2012 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vài ngày tới, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người sẽ cử người vào nghiên cứu, tìm ra phương pháp chữa trị cho bé Th (11 tuổi), cô bé khiến đồ đạc bốc cháy mỗi khi hiện diện.

Lý giải hiện tượng cô bé làm đồ vật bốc cháy

Các vật dụng bốc cháy ngày 12-5 tại nhà cô bé Th

Anh C., bác ruột của cô bé Th. cho biết: sáng 12-5, tủ quần áo của gia đình cháu tại khu tập thể A75 (đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) bỗng dưng bốc cháy,mặc dù tủ quần áo của nhà cháu Th không hề nằm gần nguồn nhiệt hay hệ thống điện nào. Quá lo lắng, gia đình bé Th. phải dọn hết đồ đạc dễ cháy đi nơi khác, bởi ngay cả chiếc ghế xoay để lại nhà cũng phát hỏa.

Trước đó, nhiều thiết bị điện trong nhà anh C (ở khu dân cư chợ Tân Sơn Nhất, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM) cũng phát cháy khi cô bé Th. có mặt tại đó. Anh C. khẳng định, hiện tượng cháy xảy ra tại gia đình cháu Th. và họ hàng đều có liên quan đến bé Th.

Theo lời kể của bố bé Th, hiện tượng kỳ lạ bắt đầu từ cuối tháng 4-2012. Khi cô bé đi đến đâu, điện trong nhà bị mất đến đó. Chưa thể khẳng định bé có năng lực đặc biệt hay không, gia đình đưa Th. sang nhà bà con và điều kỳ lạ (cháy ổ cắm, sạc pin điện thoại...) vẫn tiếp tục xảy ra. Đặc biệt, các hiện tượng cháy đồ đạc chỉ xảy ra khi bé Th thức, vào trưa nắng nóng oi bức, còn vào sáng, chiều tối hoặc khi trời mát hoàn toàn không xảy ra hiện tượng gì.

Quá lo lắng, gia đình đã đưa cháu Th. đến Trung tâm cảm xạ địa sinh học thuộc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, TP.HCM. Tại đây các nhà khoa học cho bé đeo một thiết bị để kiểm tra thì không thấy hiện tượng cháy nữa, nhưng bé lại bị co giật. Khi tháo thiết bị này ra, hiện tượng co giật hết, nhưng lại xảy ra cháy...

Sáng nay 14-4, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải (Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người) cho biết, ông vừa nhận được đơn của gia đình cháu bé Th. (11 tuổi, ở quận Tân Bình, TP.HCM) có khả năng làm đồ vật trong nhà bốc cháy, với mong muốn cá nhân ông cũng như cơ quan này vào cuộc nghiên cứu hiện tượng kỳ lạ trên và tìm ra cách chữa trị cho con gái họ.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải khẳng định, hiện tượng cơ thể người có thể phát ra nguồn lực làm cháy đồ vật như cô bé Th là hiện tượng khoa học có thật, xảy ra không ít trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Lý giải hiện tượng cô bé làm đồ vật bốc cháy

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải (Ảnh: Khám phá)

Theo những trình bày chi tiết của gia đình, ông Hải đánh giá ban đầu, đây là hiện tượng rối loạn lửa nội sinh hay luồng hỏa xà (kundalini). Tuy nhiên, đến ngày 17-5 tới đây, các chuyên gia của Trung tâm mới trực tiếp gặp gỡ với cháu Th để đưa ra được kết luận cuối cùng cũng như “phác đồ” điều trị chính xác nhất.

Các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người đã nghiên cứu về các hiện tượng này và kết luận, đây là hậu quả của việc cơ thể người có những thay đổi về hormon nội tiết (diễn ra mạnh ở tuổi dậy thì) gây rối loạn sự điều khiển của các trung tâm lực (gọi là Chakras). Điều này khiến nội năng của cơ thể quá mạnh, tích tụ dần tạo thành nhiệt, nếu phát ra được thì hạ hỏa. Một số người sử dụng các phương pháp như đeo thạch anh trên người để chặn lại luồng hỏa phát tiết, dẫn đến hiện tượng nhiệt năng quá lớn nằm trong người, gây đau đầu, thậm chí phát điên. Một vài hiện tượng như người làm dịch chuyển đồ vật, thắp sáng bóng đèn,... cũng bắt nguồn từ nguyên nhân chung như trên.

Trả lời câu hỏi, liệu những người gặp phải hiện tượng như trên có ảnh hưởng đến sức khỏe, tuổi thọ hoặc sinh lý hay không, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải cho biết, có một số phương pháp có thể khắc chế được hiện tượng kỳ lạ xảy ra trên cơ thể những người này. Trên thế giới có những trường phái (chẳng hạn như Yoga) có thể tập luyện, điều khiển được những luồng nhiệt năng trong cơ thể để sử dụng sao cho có ích. Ví dụ, người luyện Yoga có thể ngồi trên băng tuyết hàng giờ đồng hồ mà không cảm thấy rét.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải cho biết thêm, dù khoa học chưa lý giải được nhưng thực tế cho thấy, những người gặp hiện tượng như trên thường sau đó sẽ có năng khiếu hay biệt tài nhất định.

L.Vân - P.Lan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý giải hiện tượng cô bé làm đồ vật bốc cháy