Lựu đạn nổ khiến hai cháu nhỏ nhập viện, là loại dùng để diễn tập quân sự

Thảo My – Bá Mạnh| 05/11/2014 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 5/11, thông tin từ Công an phường Bến Thủy, thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đã có kết quả điều tra về nguyên nhân vụ nổ lựu đạn, khiến hai học sinh bị thương xảy ra hôm 31/10 vừa qua.

Lựu đạn nổ khiến hai cháu nhỏ nhập viện, là loại dùng để diễn tập quân sự

Quả lựu đạn phát nổ được cơ quan Công an thu giữ tại hiện trường

Theo cơ quan điều tra, chiều 25/10, cháu Trần Anh Đức (11 tuổi) trú tại khối 11 phường Bến Thủy, TP. Vinh, Nghệ An khi đi chơi tại khu vực đường tránh Vinh, gần bờ sông Lam thì phát hiện quả lựu đạn nói trên. Sau đó, cháu Đức đã mang quả lựu đạn về nhà rồi mở ra chơi, nhưng bên trong không thấy gì nên vặn lại, nghĩ là lựu đạn mô hình đồ chơi, nên cháu bỏ vào góc bàn học.

Trưa 31/10, Lê Công T. (11 tuổi) bạn học cùng trường với Đức tới nhà chơi, thấy quả lựu đạn liền cầm lên xem và hỏi mượn về nhà, nhưng Đức không đồng ý. Tranh thủ lúc Đức không để ý, T. liền lấy quả lựu đạn rồi chào ra về.

Trưa cùng ngày, khi đang ngồi ở gian nhà khách, T. lấy quả lựu đạn mở ra thì bất ngờ kíp phát nổ, khiến T. bị nát mấy ngón ở bàn tay trái. Chị họ T. là T.T.L. ngồi gần đó, cũng bị các mảnh vỡ văng trúng bị thương phần mềm.

Theo cán bộ điều tra, quả lựu đạn sau khi phát nổ còn nguyên vỏ nhựa màu xanh, phía trong có cát, là loại có kíp nổ, tại hiện trường có một số mảnh giống như nhôm.

“Có thể khẳng định, quả lựu đạn này không phải là đồ chơi bày bán ngoài thị trường, mà là loại lựu đạn dùng để diễn tập. Nó có kíp nổ, cát phía trong, chỉ phát nổ khi tháo kíp”, một cán bộ điều tra nói; đồng thời cho biết, bên quân đội và công an đang tiếp tục tìm hiểu nguồn gốc quả lựu đạn này, vì sao lại được cháu bé nhặt ở lề đường.

Về sức khỏe của hai nạn nhân, cháu T. được chuyển ra và đang điều trị tích cực tại Hà Nội, phải tháo bỏ một số lóng ngón tay trái bị dập nát. Riêng cháu L. đã ổn định sức khỏe và trở về nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lựu đạn nổ khiến hai cháu nhỏ nhập viện, là loại dùng để diễn tập quân sự