Lửa thiêu rụi hơn 25 hec ta mía, người dân trắng tay

Ngọc Trinh| 07/03/2019 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lửa bốc cháy đã thiêu rụi hơn 25 hec ta mía tại xã Kông Lơng, Khơng huyện Kbang, tỉnh Gia Lai đã khiến hàng chục hộ dân lâm cảnh trắng tay.

Ngày 7/3, ông Nguyễn Văn Bắc, Chủ tịch UBND xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai cho biết: "Chiều 6/3, trên địa bàn xã xảy ra vụ cháy, ngọn lửa bùng phát cháy mạnh đã thiêu rụi hơn 25 hec ta mía của người dân đang độ thu hoạch. Mặc dù xã đã huy động tối đa nguồn lực, vật lực, người dân nhưng nhiều tiếng sau đám cháy mới được khống chế".

Theo ông Bắc, sau khi vụ việc xảy ra xã thống kê có tổng 9 hộ dân bị thiệt hại số lượng khoảng 1.300 tấn mía bị lửa thiêu rụi. Nguyên nhân ban đầu được xác định do lửa cháy từ các rẫy mía trên địa bàn xã Đắk Pơ cháy lan sang các rẫy mía của người dân xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang.

Lửa thiêu rụi hơn 25 hec ta mía, người dân trắng tay

Rẫy mía của người dân bị lửa thiêu rụi.

Ông Nguyễn Hoàng Phước, Phó giám đốc nhà máy đường An Khê, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai cho biết: "Sau khi nhận được thông tin về vụ cháy nói trên phía nhà máy tập trung huy động hết mọi nguồn lực, xe cộ xuống tận địa bàn để thu gom mua mía cho người dân".

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lửa thiêu rụi hơn 25 hec ta mía, người dân trắng tay