Lũ quét và sạt lở đất ở Lai Châu làm 8 người thương vong, 3 người mất tích

Mai Đỉnh| 24/06/2018 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lũ quét và sạt lở đất tại tỉnh Lai Châu tính đến 17h ngày 24/6, đã khiến 3 người chết, 3 người mất tích, 5 người bị thương.

Theo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, mưa lớn trên diện rộng từ 23/6 đến sáng nay (24/6) đã gây tình trạng sạt lở, lũ lớn và thiệt hại nghiêm trọng cho địa phương này.

Đặc biệt, chiều ngày 24/6, theo lãnh đạo Sở NN&PTNT Lai Châu cho biết, sáng sớm nay trên địa bàn huyện Than Uyên và Mường Tè (Lai Châu) đã xảy ra mưa to và rất to. Mưa lớn đã gây lũ quét, sạt lở đất tại 2 địa bàn trên làm 3 người chết, 3 người mất tích và 5 người bị thương.

Lũ quét và sạt lở đất ở Lai Châu làm 8 người thương vong, 3 người mất tích

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Lai Châu

Mưa lũ đã cuốn trôi 1 cây cầu huyện huyện Than Uyên; làm sạt lở các tuyến đường đi vào huyện Mường Tè, thuộc Quốc lộ 32 và 4D. Ngoài ra, hơn 40ha lúa, hoa màu của người dân chìm trong biển nước. Thiệt hại ban đầu ước tình khoảng 20 tỷ đồng. Hiện tại, Sở NN&PTNT đã cử đoàn công tác đến các địa bàn bị thiệt hại, trực tiếp phối hợp cùng địa phương khắc phục tình hình.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 24/6, các tỉnh Tây Bắc đều có mưa, phổ biến 40-60mm. Một số nơi có mưa rất to như Sìn Hồ (Lai Châu) 64mm, Mù Cang Chải (Yên Bái) 65mm, Ngân Sơn (Bắc Kạn) 200mm…

Theo đó, các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang cần đề cao cảnh giác, sẵn sàng ứng phó với nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ quét và sạt lở đất ở Lai Châu làm 8 người thương vong, 3 người mất tích