Lộc Tiến - Vùng đất thu hút nhiều dự án đầu tư

Hoàng Oanh| 29/12/2015 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm phát triển toàn diện về mọi mặt, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã không ngừng phấn đấu hoàn thiện toàn diện về mọi mặt, để có được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Thay màu áo mới

Với lợi thế nằm trên tuyến đường quốc lộ 1A, giao thông  thuận lợi, đồng thời được nâng cấp nhiều cơ sở hạ tầng, xã Lộc Tiến là vùng đất thu hút được nhiều dự án đầu tư.

Lộc Tiến - Vùng đất thu hút nhiều dự án đầu tư

Du khách đang tận hưởng cảm giác thư thái tại Khu du lịch sinh thái Suối Voi

Trong  đó,  nhà máy bánh gạo One One  đi vào hoạt động vào cuối năm 2015. Nhờ thế, đã  giải quyết việc làm cho hơn 450 người lao động, trong đó chủ yếu là nguồn nhân lực tại địa phương. Đồng thời, trên địa bàn xã còn có thêm nhà máy dăm gỗ đóng góp thêm vào nguồn thu ngân sách của địa phương.

Ngoài ra, lãnh đạo và cán bộ địa phương này rất chú trọng để duy trì và phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp như: Mộc, mộc mỹ nghệ, khai thác đá, nghề nấu dầu tràm...  Sản phẩm hàng hóa ngày càng phong phú, đa dạng về mẫu mã cũng như chất lượng, đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Lộc Tiến - Vùng đất thu hút nhiều dự án đầu tư

Hầm đường bộ Phú Gia sau khi thông xe (giao thông thuận thuận lợi)

Đến với Huế, du khách trong và ngoài nước sẽ được  tham quan  nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, cùng với những công trình lăng tẩm với lối kiến trúc cổ kính, độc đáo. Khách du lịch không thể bỏ qua để khám phá vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo mà thiên nhiên đã ban tặng cho khu sinh thái Suối Voi và Bầu Nghè (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Hàng năm, Suối voi và Bầu Ghè đón khoảng 70.000 lượt khách mang lại nguồn thu lớn cho địa phương.

Lộc Tiến - Vùng đất thu hút nhiều dự án đầu tư

Nhà máy bánh kẹo One One một thế mạnh về công nghiệp của địa phương

Ổn định và khởi sắc

Lãnh đạo địa phương này, đã chú trọng sự phát triển nghề nông, như đưa vào các loại giống năng suất cao XT27, HT1, X21 phù hợp với chất đất ở địa phương, mang lại năng suất 50 tạ/ha, đạt 100% so với kế hoạch, sản lượng 2955 tấn (đạt 99,3% so với kế hoạch cả năm). Công tác sản xuất hoa màu với diện tích trồng 80 ha, trong đó có sự chuyển đổi từ các chân ruộng khô hạn không gieo cấy là 30 ha. Người dân nơi đây còn mạnh dạn đầu tư chăn nuôi gia súc, gia cầm theo mô hình gia trại, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Lộc Tiến - Vùng đất thu hút nhiều dự án đầu tư

Nhà máy dăm gỗ trên địa bàn xã Lộc Tiến

Tổng thu ngân sách trong năm 2015, đã được hơn 2,87 tỷ đồng. Trong đó, thu tại địa phương là 199 triệu đồng. Thu nhập bình quân đầu người là 35 triệu đồng/ năm. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Bộ mặt của toàn xã đã khởi sắc đi lên, hoàn thành mọi kế hoạch, chỉ tiêu đặt ra.

Trên nền tảng đã đạt được về mọi mặt trong năm 2015, hy họng trong những năm tiếp theo, xã Lộc Tiến sẽ trở thành một xã đi đầu trong du lịch và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộc Tiến - Vùng đất thu hút nhiều dự án đầu tư