Lộ diện người tung dàn siêu xe mô hình gắn biển xanh lên mạng

Chí Tâm| 12/03/2017 19:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/3, Công an TP Cần Thơ đã xác định được chủ tài khoản Facebook đăng loạt ảnh xe mô hình đồ chơi mang biển màu xanh, kèm dòng chữ: “Sắp có biến lớn rồi”. Người này tên Nguyễn Thành Đại (23 tuổi, ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình).

Theo cảnh sát, Đại kinh doanh tự do, có sở thích chơi ôtô, môtô. Sáng 7/2, Đại lên mạng xã hội phát hiện hình ảnh xe mô hình gắn biển màu xanh nên tải về điện thoại. Sau đó, thanh niên này đăng lại hình ảnh trên lên diễn đàn otofun kèm dòng trạng thái: “Sắp có biến lớn rồi…”.

Lộ diện người tung dàn siêu xe mô hình gắn biển xanh lên mạng

Dàn xe mô hình gắn biển xanh của Cần Thơ được đăng tải trên mạng xã hội kèm theo dòng chữ: “Sắp có biến lớn rồi” khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Đến chiều cùng ngày, Đại lên mạng và phát hiện một số báo chụp lại, viết bài với ý kiến bình luận sẽ xử lý người đăng nội dung này trên Facebook nên đã tự gỡ bài xuống và xóa bỏ. Đại thừa nhận việc làm trên là sai và chịu trách nhiệm pháp luật về việc làm này.

Theo cảnh sát, nguồn gốc những tấm biển màu xanh gắn vào xe mô hình do một người ở Hải Phòng làm vì có khách ở Cần Thơ yêu cầu. Người này có sở thích chơi xe mô hình và tự nghĩ ra các biển số xanh rồi nhờ sử dụng phần mềm photoshop thiết kế theo tỷ lệ 1:24 (giống như thật) với giá 5.000 đồng/biển số (gồm biển vuông và biển dài).

Sau khi nhận được các biển số trên, người này bán xe mô hình cho nam sinh cấp 2 tại quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) và tặng kèm 5 bộ biển số xanh (10 biển, gồm trước và sau). Sau đó, nam sinh tự dán một số biển vào 4 chiếc xe mô hình và đặt dưới tủ đồ và dùng điện thoại chụp lại.

Chiều 6/2, nam sinh này đăng những hình ảnh các xe mô hình mang biển số trên tại diễn dàn CLB Mô hình tĩnh Việt Nam, kèm theo trạng thái “bò bự mấy bác ạ”, với mục đích vui chơi (Nguyễn Thành Đại đã sử dụng những hình ảnh này đăng trên diễn đàn otofun).

Lộ diện người tung dàn siêu xe mô hình gắn biển xanh lên mạng

Xe mô hình gắn biển xanh Cần Thơ đưa lên Facebook gây xôn xao dư luận

Trong quá trình làm việc, nam sinh đã giao nộp 5 xe mô hình biển số xanh: 65A-000.09; 65A-000.69; 65A-000.13; Xe Bentley; BMW M6….

Công an TP Cần Thơ đã đề nghị Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông căn cứ theo quy định pháp luật, xử phạt vi phạm hành chính đối với nam thanh niên đã đăng lại những hình ảnh trên lên mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện người tung dàn siêu xe mô hình gắn biển xanh lên mạng