Liên tiếp phát hiện hàng giả trong gói quà tết của công nhân

Hoài Đan(TH)| 12/02/2015 07:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày gần đây dư luận vô cùng bức xúc khi những người công nhân liên tiếp phát hiện trong gói quà tết của họ có hàng giả, hàng kém chất lượng.

Mới đây nhất là vụ phát hiện hơn một tấn bột nêm Knorr giả, trong gói quà tết tặng công nhân của Công ty TNHH công nghiệp cao su Chính Tân (Công ty Chính Tân, KCN Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Khi được phát gói quà tết gồm một thùng nước ngọt, một bịch bột nêm và một bịch đường, những người công nhân mang về sử dụng thì thấy gói bột nêm nhãn hiệu Knorr có những dấu hiệu bất thường như hạt nêm có màu nhạt hơn hạt nêm thông thường, có mùi tanh khó chịu.

Liên tiếp phát hiện hàng giả trong gói quà tết của công nhân

Cơ quan chức năng tiến hành tạm giữ số bột nêm nhãn kiệu Knorr giả sau khi thu hồi của công nhân Công ty Chính Tân (Ảnh: Ngọc Hậu)

Nghi gói bột nêm này là hàng giả, một số công nhân đã dò mã vạch in trên bao bì của gói bột nêm được tặng với mã vạch của gói bột nêm Knorr trên mạng thì thấy không trùng khớp.

Để chắc chắn, những người công nhân này còn mang những gói bột nêm được tặng đến cửa hàng tạp hóa để đổi, nhưng các chủ cửa hàng khẳng định đây là hạt nêm giả nhãn hiệu Knorr nên không cho đổi.

Sau khi phát hiện hàng giả, những người công nhân vô cùng bức xúc, họ đã mang trả quà tết cho công ty và yêu cầu làm rõ vụ việc.

Nhận được phản ánh của công nhân, Công ty TNHH công nghiệp cao su Chính Tân đã báo lên các cơ quan chức năng đồng thời tiến hành thu hồi 1.180 gói bột nêm nhãn hiệu Knorr đã phát cho công nhân.

Cho tới nay, công ty mới chỉ thu hồi được được 678 gói còn nguyên, 55 gói đã sử dụng.

Được biết, công ty đã mua 1.180 gói bột nêm hiệu Knorr loại 900 gam/gói với giá 60.000 đồng/gói, tổng số tiền là 70,8 triệu đồng. Toàn bộ số hàng này đã phát làm quà tết cho công nhân.

Trước đó, 5.700 công nhân Công ty TNHH quốc tế Chutex (18 đường Thống Nhất, KCN Sóng Thần II, thị xã Dĩ An, Bình Dương) cũng ngã ngửa khi phát hiện trong gói quà tết của họ có hàng giả.

Gói quà tết công đoàn Công ty Chutex phát cho mỗi công nhân gồm đường, dầu ăn, bột ngọt và một gói hạt nêm hiệu Knorr.

Trong khi sử dụng, một số công nhân phát hiện gói hạt nêm Knorr có hạt không giống với loại hạt nêm chính hãng mà họ thường sử dụng. “Soi” kỹ gói Knorr được tặng họ còn phát hiện trên bao bì gói bột nêm Knorr có ghi dòng chữ hạn sử dụng là “HSS” trong khi đó đáng lẽ phải ghi là “HSD”.

Ngay sau đó công nhân đã báo lên công ty và ngưng sử dụng sản phẩm được tặng này. Công ty Chutex đã tiến hành thu hồi số gói bột nêm đã tặng công nhân và báo lên cơ quan chức năng để tiến hành điều tra.

Hiện, số bột nêm giả trong gói quà của hai công ty nói trên phát cho công nhân đã bị các cơ quan chức năng tạm giữ để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp phát hiện hàng giả trong gói quà tết của công nhân