Lịch tết 2015: Mới "ra lò" đã đua nhau giảm giá

Huy Hùng| 13/11/2014 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới đến năm 2015 nhưng thị trường lịch Tết đã bắt đầu mở cửa, các xưởng in đang chạy liên tục về mẫu mã và số lượng để có đợt hàng xuống phố phục vụ dịp Tết năm nay.

Dù còn khá sớm nhưng các mặt hàng lịch đã được bày bán trên thị trường với đủ chủng loại, mẫu mã, đa dạng về màu sắc tại các siêu thị, nhà sách hay những tuyến phố ở Hà Nội.

Khảo sát trên các phố Hà Nội như Đinh Lễ, Hàng Trống… các Nhà xuất bản, nhà sách Nguyễn Văn Cừ, nhà sách Tiến Thọ… bắt đầu xuất hiện sắc đỏ ngập tràn của bloc lịch 2015. Điều đáng mừng là mùa lịch năm nay, nhiều nhà làm lịch đã mạnh dạn đầu tư, tạo bước đột phá về mẫu mã, với nhiều chủ đề có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Việt, hình ảnh biển đảo quê hương, đất nước, văn hoá dân tộc xuất hiện nhiều trên lịch.

Năm nay, sản phẩm lịch của các Nhà xuất bản quen thuộc như Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, Nhà xuất bản Văn hóa thông tin đã đem đến nhiều mẫu lịch đa dạng từ nội dung đến hình thức cả ở lịch tờ, lịch để bàn và bloc lịch.

Đặc biệt trong năm nay nhằm giúp người xem hiểu rõ hơn về cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp có nhà sản xuất đã tạo ra bộ lịch về Đại tướng được thể hiện như một tập sách ảnh, được sắp xếp theo trình tự thời gian, từ thời niên thiếu của Đại tướng cho đến khi ông về cõi vĩnh hằng. Trên mỗi tờ lịch là một hình ảnh về Đại tướng được vẽ lại từ những bức ảnh tư liệu, cùng với những thông tin hữu ích về bối cảnh, hoàn cảnh ra đời của từng bức ảnh đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng tới mua.

Bên cạnh những bloc lịch siêu cực đại, cực đại, các bộ lịch tờ, lịch quyển bằng giấy, thị trường lịch năm nay xuất hiện những bộ lịch bằng gỗ nghệ thuật, các tấm bìa treo lịch bằng gỗ được thiết kế và tạo dáng như những bức tranh, có hình ảnh các linh vật và các loại cây được thiết kế như một bức tranh thư pháp treo tường sang trọng. Tuy nhiên giá của những loại lịch này lại khá cao và không đánh vào thị trường lịch bình dân.

Giá cả của các loại lịch tết trên thị trường năm nay có tăng nhẹ nhưng cũng không quá chênh lệch giá so với các năm trước, cụ thể các bloc lịch gia đình có giá dao động từ 80.000 – 180.000 đồng, những bloc lịch cực đại, siêu cực đại có giá từ 240.000 - 330.000 đồng, thậm chí có những bloc lịch có giá đến 600.000 đồng, các loại lịch để bàn, lịch cầm tay giá dao động như mọi năm từ 30.000-40.000 đồng loại nhỏ.

Theo một chủ cửa hàng kinh doanh lịch trên địa bàn Hà Nội thì thị trường bán lẻ phải áp tết mới nhộn nhịp, nhiều người có tâm lý đi sắm tết thì mới sắm lịch nên hiện tại lượng khách đến mua hàng chưa cao, chủ yếu khách đến xem lịch chỉ tham khảo giá cả chứ không có nhiều người mua nên lịch Tết mới bung ra thị trường đã có dấu hiệu chững lại. Trước thực trạng trên tại nhiều cửa hàng và nhà sách đã tung ra chương trình giảm giá từ 15% - 20% nhằm khuấy động lại thị trường.

Lịch tết 2015: Mới

Lịch tết 2015: Mới

Tại các nhà in, xưởng sản xuất lịch Tết, đã bắt đầu nhận được liên tục các đơn đặt hàng và gấp rút sản xuất để chuẩn bị cho thị trường lịch Tết 2015

Lịch tết 2015: Mới

 Lịch tết 2015: Mới

Hệ thống máy in công nghiệp khiến cho việc in ấn lịch đạt năng suất rất cao, lịch tết dồn về các phố lịch Hà Nội như Đinh Lễ, Hàng Trống… các nhà sách Nguyễn Văn Cừ, nhà sách Tiến Thọ… ngày càng nhiều

  Lịch tết 2015: Mới   

Năm nay nhiều nhà làm lịch đã mạnh dạn đầu tư, tạo bước đột phá về mẫu mã, công nghệ in, màu sắc để tạo ra nhiều sản phẩm lịch với chất lượng từ thấp đến cao phục vụ từng phân khúc khách hàng

Lịch tết 2015: Mới

Các bộ lịch với chủ đề phong cảnh, những mẫu lịch có chủ đề về bảo vệ chủ quyền biển đảo, di sản, di tích, cổng làng, những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam... đang được các nhà sản xuất chú trọng xuất bản cho thị trường lịch năm nay

Lịch tết 2015: Mới

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại được cho là còn khá sớm thì chủ yếu khách đến xem lịch chỉ tham khảo giá cả chứ không có nhiều người mua khiến lịch Tết mới bung ra thị trường đã có dấu hiệu chững lại

Lịch tết 2015: Mới

Các chương trình giảm giá từ 15% - 20% được các cửa hàng, các nhà sách tung ra nhằm khuấy động thị trường lịch năm nay

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lịch tết 2015: Mới "ra lò" đã đua nhau giảm giá