Lễ Vu Lan, hàng nghìn người đổ về chùa Phúc Khánh cầu an

Minh Phượng (TH)(TH)| 10/08/2014 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 9/7 (tức ngày 14 tháng 7 âm lịch), theo phong tục từ ngàn năm của người Việt Nam là ngày lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ. Như đã thanh thông lệ, ngày này hàng năm cả ngàn người lại đổ về chùa Phúc Khánh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội để cầu an.

Ngày này hàng năm tại Tổ Đình Phúc Khánh lại mở khóa lễ cầu siêu vào lúc 19h. Mặc dù đến tối khóa lễ mới chính thức được diễn ra, nhưng ngay từ khoảng 14h chiều hàng ngàn người từ khắp thập phương để đổ về đây tham gia dự lễ.

Lễ Vu Lan, hàng nghìn người đổ về chùa Phúc Khánh cầu an

 

Dòng người từ thập phương đổ về đây từ rất sớm.

Như mọi năm, lượng người đến Phúc Khánh rất đông, khuôn viên trong chùa đã chật cứng, hàng trăm người ngồi đợi đến giờ làm lễ. Mọi người đều cố gắng đến sớm để có thể chọn được một vị trí đẹp gần với Tam Bảo và các sư thầy.

Cũng như nhiều chùa khác, năm nay, chùa Phúc Khánh nghiêm cấm mang lễ đồ mã. Vì thế, nhiều gia đình chỉ chuẩn bị các mâm lễ cúng đơn giản bao gồm tiền vàng, áo giấy và các loại hoa quả, muối, gạo để làm lễ cúng chúng sinh. 

Chưa đến giờ lễ nhưng tất cả các vị trí trong chùa đều đã chật cứng, kẻ đừng người ngồi. Mặc dù đã được thông báo là hết chỗ ngồi, nhưng nhiều người vẫn sốt ruột, không ngừng chen lấn, xô đẩy với hi vọng có được một chỗ ngồi làm lễ trong chùa. Ban quản lý nơi đây đã phải rất vất vả để có thể đảm bảo trật tự để khóa lễ có thể diễn ra.

 

Lễ Vu Lan, hàng nghìn người đổ về chùa Phúc Khánh cầu an

 

Hàng ngàn người có mặt để tham dự lễ cầu siêu

 

Đến 18h chiều, lượng người vẫn tiếp tục dổ về đây càng lúc càng đông, khiến toàn bộ lòng đường ngã rẽ từ Tây Sơn sang đường Láng ùn tắc cục bộ.

 

Lễ cầu siêu bắt đầu diễn ra vào lúc 19h trong không khí tĩnh lặng và trật tự chỉ còn vang lên tiếng cầu kinh và tiếng chuông, tiễng mõ của nhà chùa.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ Vu Lan, hàng nghìn người đổ về chùa Phúc Khánh cầu an