Lễ trao giải báo chí về giảm nghèo: "Tôn vinh" những tấm gương chủ động thoát nghèo

Hà Kim| 13/10/2018 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ trao giải cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020 vừa diễn ra, 38 tác phẩm xuất sắc đã được lựa chọn từ hàng trăm tác phẩm dự thi của các cá nhân, tập thể thuộc các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Ngày 12/10, Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp với Bộ Lao động thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) cùng Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ trao giải cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020 và phát động nhắn tin “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2018. 

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung, quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, lãnh đạo các bộ, ngành và đông đảo các nhà báo trên cả nước.

Báo cáo tổng kết cuộc thi, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi cho biết, tính đến hết ngày 10/9/2018, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận hàng trăm tác phẩm dự thi của các cá nhân, tập thể thuộc các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Các tác phẩm dự thi bao gồm nhiều thể loại như phóng sự, ghi chép, bút ký, bài phản ánh, phóng sự ảnh, chương trình phát thanh, chương trình truyền hình… Qua sàng lọc các tác phẩm dự thi đã có 174 tác phẩm lọt vào vòng sơ khảo.

Lễ trao giải báo chí về giảm nghèo:

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao giải cho 2 tác phẩm báo chí xuất sắc đạt giải A

Trên cơ sở chấm thi vòng sơ khảo, Hội đồng Sơ khảo đã lựa chọn 69 tác phẩm vào chấm vòng Chung khảo. Kết quả chấm Chung khảo đã lựa chọn được 38 cá nhân có tác phẩm đoạt giải, trong đó có 2 giải A, 9 giải B, 13 giải C và 14 giải khuyến khích và 1 giải tập thể.

Trong đó, tiêu biểu là tác phẩm "Những cách làm mới trong giảm nghèo ở Hậu Giang” của tác giả Bích Châu đến từ báo Hậu Giang và tác phẩm "Cây sa mu trên núi cao Huồi Tụ" của nhóm tác giả Hà Thư - Văn Duy - Hoàng Huy từ Trung tâm Truyền hình Nhân Dân (báo Nhân Dân) đạt gải A cuộc thi. Ngoài ra, tập thể báo Nhân Dân được trao giải tập thể có nhiều tác phẩm dự thi và có nhiều tác giả đạt giải.

Cổng TTĐT Chính phủ vinh dự nhận 2 giải, trong đó có 1 giải C của nhóm tác giả Quỳnh Hoa-Thái Sơn-Văn Lộc với tác phẩm “Thực hiện Nghị quyết 30a - Diện mạo mới trên huyện nghèo Đồng Văn”  và một giải Khuyến khích cho tác phẩm “Một tấm gương giữ rừng” của tác giả Đỗ Hương.

Lễ trao giải báo chí về giảm nghèo:

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại lễ trao giải

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chúc mừng các tác giả, tập thể có tác phẩm được trao giải tại Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020 lần thứ hai.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đánh giá cao giá trị của các tác phẩm báo chí tham dự và đoạt giải đã cổ vũ, động viên các cấp, ngành và người dân phát triển sản xuất, thực hiện chính sách giảm nghèo bền vững và giúp nhiều hộ thoát nghèo.

Tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng chính thức phát động cuộc thi tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020 lần thứ 3. Phát động đợt nhắn tin “Cả nước chung tay vì người nghèo” qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ LĐ-TB&XH, Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp tổ chức với cú pháp: VNN gửi 1409 để hưởng ứng “Ngày Quốc tế chống đói nghèo” và cũng là “Ngày vì người nghèo ở Việt Nam” 17/10.

Cũng ngay tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Nhà báo Thuận Hữu và các cán bộ đã trực tiếp tham gia nhắn in ủng hộ chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo”. Mỗi tin nhắn gửi đi có giá trị đóng góp 20.000 đồng giúp đỡ cho người nghèo, và không giới hạn số lượng tin nhắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao giải báo chí về giảm nghèo: "Tôn vinh" những tấm gương chủ động thoát nghèo