Lễ hội hoa đăng và đêm nhạc hội chào mừng 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum

Văn Hà – Trần Sỹ| 09/02/2023 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 8/2, tại Quảng trường 16/3, UBND thành phố Kon Tum (Kon Tum) đã phối hợp với Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình Lễ hội hoa và chương trình ca nhạc đặc biệt chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum và thành phố Kon Tum được công nhận là đô thị loại II.

Hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu Xuân Quý Mão năm 2023, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913-9/2/2023) và thành phố Kon Tum được công nhận Đô thị loại II trực thuộc tỉnh Kon Tum, Đảng bộ và nhân dân thành phố Kon Tum đang ra sức thi đua lao động, sản xuất để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2023, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục, thể thao.

Lễ hội hoa đăng và đêm nhạc hội chào mừng 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND thành phố Kon Tum cùng nhau bấm nút khai mạc lễ hội

Kon Tum, theo ngôn ngữ của người Ba Na: “Kon” là làng, “Tum” là hồ nước. Nguyên thủy của tên gọi “Kon Tum” là “Làng Hồ” - Là một làng nhỏ của người Ba Na sống gần bên hồ nước cạnh dòng sông Đăk Bla thơ mộng. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, cùng với những lợi thế tự nhiên và điều kiện thuận lợi, dần dần nơi đây đã thu hút ngày càng đông đảo bà con đồng bào của nhiều dân tộc anh em đến sinh sống, như: Xê Đăng, Jẻ Triêng, Gia Rai, Brâu, Rơmăm và dân tộc Kinh...

Như vậy, từ một làng nhỏ ban đầu của người Ba Na, trải qua những thăng trầm của lịch sử, tỉnh Kon Tum nói chung và thành phố Kon Tum nói riêng đã định hình và phát triển. Và hôm nay, “Làng Hồ” ngày ấy đã khoác lên mình một tấm áo mới - Thành phố đô thị loại II trực thuộc tỉnh Kon Tum.

Lễ hội hoa đăng và đêm nhạc hội chào mừng 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum

Những màn trình diễn Hội hoa đăng, rồng lửa đặc sắc.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Thanh Mân – Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết, được sự cho phép của UBND tỉnh Kon Tum, UBND thành phố Kon Tum đã phối hợp với Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức chương trình Lễ hội khinh khí cầu; Hội hoa đăng rồng lửa và chương trình ca nhạc đặc biệt thiết thực chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum và Thành phố Kon Tum được công nhận là đô thị loại II.

Để có được ngày hôm nay là cả một quá trình dài của lịch sử hình thành - xây dựng và phát triển trong đó có sự mất mát, hy sinh của hàng ngàn người con Kon Tum đã anh dũng chiến đấu để bảo vệ quê hương thanh bình.

“Trong thời kỳ đổi mới và phát triển, cấp ủy, chính quyền của thành phố Kon Tum tiếp tục nhận được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân ngày càng phát triển. Thành phố Kon Tum giờ đây đã là một đô thị sầm uất, cơ sở hạ tầng đã được đầu tư khang trang, sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn, xứng đáng với danh hiệu Đô thị loại II trực thuộc tỉnh. Đời sống của nhân dân thành phố không ngừng được nâng lên”, ông Mân nói.

Lễ hội hoa đăng và đêm nhạc hội chào mừng 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum

Hàng nghìn người dân, du khách, nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã cùng nhau thưởng thức lễ hội hoa đăng và chương trình ca nhạc đặc sắc.

Theo UBND thành phố, năm 2022, tổng giá trị sản xuất của thành phố đạt 50.000 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,95%, thu nhập bình quân đầu người  đạt trên 58 triệu đồng; các chế độ, chính sách bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội được quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng; công tác giảm nghèo hằng năm đều đạt và vượt mục tiêu kế hoạch đề ra, quốc phòng, an ninh được đảm bảo.

Tại chương trình, chính quyền và hàng nghìn người dân, du khách, nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã cùng nhau thưởng thức lễ hội hoa đăng và chương trình ca nhạc đặc sắc với dàng ca sĩ đình đám như Mỹ Tâm, Hoàng Thùy Linh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội hoa đăng và đêm nhạc hội chào mừng 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum