Làm rõ việc tụ tập đông người, không đeo khẩu trang ở bệnh viện Bạch Mai

Nhật Vũ| 12/04/2020 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế vừa yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác minh và báo cáo về việc có hay không tình trạng tụ tập đông người, không đeo khẩu trang trên sân bệnh viện.

Chiều 12/4, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế có công văn gửi Bệnh viện Bạch Mai yêu cầu làm rõ thông tin phản ánh về việc có tình trạng tụ tập đông người, không đeo khẩu trang trên sân bệnh viện này.

Theo phản ánh, vào tối ngày 10/4, trong khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai có rất đông nhân viên y tế tụ tập, tổ chức hát hò, trong đó có nhiều người không đeo khẩu trang. Được biết, vào khoảng thời gian này, Bệnh viện Bạch Mai chưa hết thời hạn dỡ lệnh phong tỏa.

Làm rõ việc tụ tập đông người, không đeo khẩu trang ở bệnh viện Bạch Mai

Trong khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai có rất đông nhân viên y tế tụ tập, tổ chức hát hò (Ảnh: Internet)

Sau khi hình ảnh được lan truyền trên mạng có nhiều ý kiến cho rằng hành động này làm tăng nguy cơ lây lan dịch Covid-19, nhất là trong thời gian cả nước đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội để phóng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước sự việc này, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác minh thông tin nêu trên. Đồng thời, quán triệt, tuyên truyền, nhắc nhở cho tập thể nhân viên y tế, người lao động trong bệnh viện tuân thủ tuyệt đối các Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai xem xét xử lý các cá nhân có vi phạm gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện và gửi báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 13/4 để Cục báo báo Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ việc tụ tập đông người, không đeo khẩu trang ở bệnh viện Bạch Mai