Làm rõ cái chết bất thường của một công nhân nhà máy bao bì

Nhật Vũ| 06/10/2019 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một công nhân nhà máy bao bì ở Quảng Nam tử vong không rõ nguyên nhân khiến người nhà nạn nhân kéo đến vây cổng Công ty yêu cầu làm rõ.

Ngày 6/10, Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân cái chết của một công nhân tại địa phương.

Cụ thể, vào khoảng 14h chiều 5/10, trong lúc đang làm việc tại Nhà máy sản xuất của Công ty bao bì Tấn Đạt (đóng tại khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn), một số công nhân phát hiện anh Nguyễn Duy Tây (SN 1988, trú phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn) nằm bất tỉnh.

Lập tức, anh Tây được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Điều khiến người thân của anh Tây hết sức bức xúc là họ không hề nhận được bất cứ thông tin nào từ phía công ty, chỉ khi xe cấp cứu chở thi thể anh Tây về nhà thì mới biết.

Làm rõ cái chết bất thường của một công nhân nhà máy bao bì

Người thân của anh Tây đứng vây trước cổng nhà máy yêu cầu làm rõ vụ việc (Ảnh: Infonet)

Trước sự ra đi bất thường của anh Tây, người nhà đã đưa thi thể đến trụ sở Công ty bao bì Tấn Đạt. Hàng chục người thân của anh Tây đứng vây trước cổng nhà máy, yêu cầu làm rõ vụ việc cũng như trình báo công an vào cuộc điều tra.

Ngay trong tối ngày 5/10, Công an thị xã đã phối hợp với Công ty bao bì Tấn Đạt trích xuất camera tại khu vực làm việc của anh Tây. Lực lượng pháp y cũng có mặt để khám nghiệm tử thi.

Quá trình khám nghiệm tử thi, Công an thị xã Điện Bàn và ngành pháp y không phát hiện có ngoại lực tác động cũng như không có dấu hiệu của bệnh lý. Khi kiểm tra đường dây phế quản của nam công nhân, cơ quan chức năng phát hiện có những dị vật là bột giấy, đồng thời phổi tràn dịch.

Được biết, khi đồng nghiệp phát hiện thì anh Tây đã nằm sấp dưới mương với mực nước cao khoảng 20-30cm và mương nước này có rất nhiều bột giấy. Nên nhận định ban đầu có khả năng những vật đó đã làm nghẹt phế quản khiến nạn nhân không thở được, dẫn đến tử vong.

Cơ quan chức năng cũng nhận định, có khả năng trong lúc làm việc, anh Tây bất cẩn bị trượt ngã xuống mương thoát nước, bị choáng, không đứng dậy được và dẫn đến chết ngạt.

Hiện Công an thị xã Điện Bàn vẫn đang chờ kết quả từ cơ quan pháp y để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ cái chết bất thường của một công nhân nhà máy bao bì