Lại thêm vụ học sinh ngộ độc vì ăn hạt quả ngô đồng

T.T| 24/04/2018 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi lấy quả ngô đồng để ăn hạt, 7 học sinh tiểu học ở Nghệ An đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn ói, khó thở.

Theo đó, vào giờ ra chơi chiều 23/4, 7 học sinh lớp 1 trường Tiểu học Kỳ Tân (xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đã lấy quả ngô đồng ở sân trường rồi sau đó đập quả để ăn hạt.

Một lúc sau, thầy cô phát hiện các em có biểu hiện đau bụng, khó thở nên đã đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ tiếp nhận 7 học sinh trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, khó thở, tức ngực...., chẩn đoán các em bị ngộ độc do ăn hạt quả ngô đồng. Sau khi được điều trị tích cực, sức khỏe của các học sinh hiện đã tạm ổn.

Lại thêm vụ học sinh ngộ độc vì ăn hạt quả ngô đồng

Cây ngô đồng được trồng nhiều tại các trường học ở Nghệ An

Trước đó, cũng tại Nghệ An, trong năm học 2016-2017, có 54 em học sinh Trường Tiểu học Nghi Hòa (thị xã Cửa Lò) phải nhập viện vì ngộ độc do nhầm tưởng quả cây ngô đồng là hạt óc chó.

Tiếp đó, 37 học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Quỳ Châu (huyện miền núi Quỳ Châu, Nghệ An) ăn quả ngô đồng và bị ngộ độc, phải đi cấp cứu.

Theo các bác sĩ, hạt cây ngô đồng gây độc cho đường tiêu hóa và gan. Người ăn sẽ bị đau đầu, nôn mửa, tiêu chảy, bị nặng có thể gây xuất huyết đường tiêu hóa, rối loạn thần kinh.

Năm 2017, Sở GD&ĐT Nghệ An đã yêu cầu các trường học rà soát, loại bỏ ngay và không trồng các loại cây, hoa có chứa các hợp chất gây độc trong khuôn viên trường học. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại thêm vụ học sinh ngộ độc vì ăn hạt quả ngô đồng