Kỷ niệm 430 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm

Hà Tiên| 08/01/2016 11:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 7/1, tại khu di tích đền thờ Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) diễn ra lễ kỷ niệm 430 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo các Bộ ngành trung ương và lãnh đạo các địa phương lân cận.  

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã trao bằng xếp hạng Di tích cấp quốc gia đặc biệt đối với Khu di tích Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm cho thành phố Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Hải Phòng là vùng đất sinh ra những nhân tài, trong đó có Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm là người hội tụ mọi đức hạnh của một vị hiền triết. Những tư tưởng, dự báo của ông đã mở ra tâm thế mới cho dân tộc và có ý nghĩa đến ngày nay. Ông đã đóng góp cho kho tàng văn chương của đất nước nhiều tác phẩm giá trị, được các triều đại tôn vinh.

.Kỷ niệm 430 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm

Ông Nguyễn Xuân Phúc- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ trao bằng xếp hạng Di tích cấp quốc gia đặc biệt đối với Khu di tích Đền Trạng Trình

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu thành phố Hải Phòng tiếp tục giữ gìn, phát huy những giá trị của khu di tích nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh con người Hải Phòng đến đông đảo bạn bè trong và ngoài nước; tạo điều kiện thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư để xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng.

Tiếp tục sưu tầm, phát hiện và bảo tồn những tài liệu liên quan đến Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm để khẳng định vị trí của ông  với sự phát triển của đất nước. Những giá trị này, góp phần xây dựng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.

Cũng trong chương trình, các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng xuyên suốt câu chuyện về con người,cuộc đời và sự nghiệp Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm kết hợp với bắn pháo hoa, thu hút lượng khách gần xa lớn về tham dự Lễ hội.

Kỷ niệm 430 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm

Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu   

Kỷ niệm 430 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm

Màn trình diễn pháo hoa trong lễ kỷ niệm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 430 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm