Kỷ luật hàng loạt cán bộ huyện Tĩnh Gia

Thanh Phương| 22/09/2018 19:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/9, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, đã ban hành hàng loạt quyết định kỷ luật đối với lãnh đạo, cán bộ huyện Tĩnh Gia do có nhiều sai phạm.

Kết quả kỳ họp lần thứ 31 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã công bố các quyết định kỷ luật của Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Theo đó, Quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với các ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia; ông Phạm Văn Nhiệm, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia.

Kỷ luật hàng loạt cán bộ huyện Tĩnh Gia

Nhiều lãnh đạo, cán bộ huyện Tĩnh Gia bị kỷ luật

Đối với huyện Tĩnh Gia, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tĩnh Gia quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Hoàng Bá Trung, Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng TN-MT huyện Tĩnh Gia. Thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Mai Cao Cường, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Ban Giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư.

Trước cách làm chậm trễ, không hiệu quả, trong các buổi đi kiểm tra thực địa các dự án trong Khu kinh tế Nghi Sơn, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã nghiêm khắc phê bình lãnh đạo huyện Tĩnh Gia vì chậm trễ trong giải phóng mặt bằng (GPMB).

Công tác GPMB dự án cầu vượt Quốc lộ 1A và đường 513; dự án đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu đường Đông Tây 4 và dự án đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn. Đến thời điểm này, công tác GPMB của các dự án này đều đang chậm trễ, không đảm bảo tiến độ theo yêu cầu.

Huyện chưa phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành và các đơn vị có liên quan để tập trung tháo gỡ các vướng mắc, dẫn đến tất cả các dự án được kiểm tra đều không đảm bảo về tiến độ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thi công. Đặc biệt có dự án phải hoàn thành giải ngân trước ngày 31/12/2018, nhưng đến nay vẫn chưa có mặt bằng để thi công.

Kỷ luật hàng loạt cán bộ huyện Tĩnh Gia

Chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng tại huyện Tĩnh Gia

Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tĩnh Gia về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác GPMB để triển khai các dự án trên địa bàn huyện. Đối với Ban thường vụ Huyện ủy Tĩnh Gia, đề nghị nghiêm túc tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong lãnhđạo, chỉ đạo, điều hành công tác GPMB trong thời gian qua; tổ chức rà soát lại những kết luận, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, xem xét nội dung nào đã làm được, nội dung nào chưa làm được để lập kế hoạch cụ thể giải quyết trong thời gian ngắn; phân công cụ thể tổ chức, cá nhân thực hiện từng việc của từng dự án theo chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh; báo cáo tiến độ thực hiện với Thường trực Tỉnh ủy.

Được biết, giai đoạn 2010-2017, tổng số dự án tại KKT Nghi Sơn nói riêng và trên địa bàn huyện Tĩnh Gia nói chung là 198 dự án có quy mô lớn, vừa và nhỏ. Tổng số lượt hộ bị ảnh hưởng do bị thu hồi đất tại các dự án là 33.285; tổng số tiền bồi thường đã chi trả 4.749,31 tỷ đồng, tương ứng với bàn giao 2.708 ha đất và bàn giao gần 200 km đường giao thông, công trình hạ tầng kỹ thuật, đê điều cho các chủ đầu tư, đơn vị thi công đúng tiến độ, giao đất tái định cư cho khoảng gần 3.000 hộ dân thuộc diện di dời GPMB các dự án.

Riêng trong năm 2017, tổng số dự án GPMB trên địa bàn huyện là 116 dự án, với tổng số dự án triển khai thực hiện trong năm là 85 dự án. Kinh phí phê duyệt bồi thường GPMB là 376,36 tỷ đồng cho 4.341 lượt hộ gia đình, cá nhân; tổ chức chi trả 339,41 tỷ đồng cho 3.593 lượt hộ dân; giao đất tái định cư cho 66 hộ và bàn giao 409,31 ha đất, 49,64 km đường giao thông và đường ống nước cho các chủ đầu tư thực hiện dự án.

Tại Công văn số 8081/UBND-KTTC ngày 13-7-2017 UBND tỉnh đã điều chỉnh giao nhiệm vụ GPMB cho huyện Tĩnh Gia với diện tích 487,36 ha tại 42 dự án. Trong quá trình thực hiện, có 14 dự án huyện không triển khai công tác GPMB. Đối với 28 dự án còn lại với tổng diện tích giao thực hiện là 315,26 ha, huyện đã thực hiện ký cam kết tiến độ với các nhà đầu tư, tập trung thực hiện và đã bàn giao 315,26 ha cho các chủ đầu tư và các nhà thầu thi công thực hiện dự án, đạt 100% kế hoạch giao. Mặc dù UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt nhưng tiến độ GPMB ở một số dự án còn chưa đáp ứng yêu cầu, đến nay còn một số tồn đọng, vướng mắc kéo dài; đặc biệt là một số dự án hạ tầng giao thông vốn ngân sách trong KKT Nghi Sơn, như: Dự án đường Đông Tây 4 đoạn từ Quốc lộ 1A đi cao tốc Bắc Nam; dự án đường Bắc Nam 2 KKT Nghi Sơn...

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hoá quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Văn Thế, Phó Giám đốc Sở TN-MT. Đảng ủy Sở TN-MT Thanh Hóa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Phạm Văn Hùng, Trưởng phòng Chính sách đất đai.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật hàng loạt cán bộ huyện Tĩnh Gia