Kỷ luật Đảng nhiều lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau

Trí Minh| 28/07/2017 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/7, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau cho biết, đã triển khai Quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với người đại diện nguồn vốn nhà nước giữ chức vụ lãnh đạo tại công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau.

Theo đó, ông Lý Hoàng Trung (Chủ tịch HĐQT) bị kỷ luật Cảnh cáo; các ông Trần Hoàng Khện  (Giám đốc) và Phạm Phước Tài (Phó giám đốc) cùng bị kỷ luật khiển trách Đảng vì có liên quan đến nhiều vụ “lùm xùm” tại công ty này. Trong đó có việc cho hơn trăm người lao động nghỉ việc mà theo kết luận của cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau là sai quy định.

Kỷ luật Đảng nhiều lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau

Công ty Cấp nước Cà Mau, nơi có nhiều lãnh đạo vừa bị kỷ luật Đảng.

Cụ thể: Ông Trung bị kỷ luật Cảnh cáo, do sai phạm trong điều hành, quản lý, phân công nhiệm vụ cho cấp dưới, chưa thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, để mất đoàn kết, giải quyết hợp đồng lao động chưa đảm bảo đúng quy định dẫn đến thưa kiện kéo dài, phức tạp…

Các ông Khện và ông Tài cùng bị kỷ luật khiển trách Đảng. Hai cán bộ này bị kỷ luật do chưa phối hợp tốt với những người đại diện cổ phần vốn Nhà nước giữ chức danh tại Cty, để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ, chưa quyết đoán và nhất quán trong giải quyết chấm dứt hợp đồng lao động; bổ nhiệm chưa đúng quy định; chưa kịp thời báo cáo những sai phạm của Cty…

Thời gian qua, dư luận tỉnh Cà Mau xôn xao, bất bình về việc trước khi cổ phần hóa, cuối năm 2015 đầu năm 2016, Cty Cấp nước Cà Mau đã cho hơn 100 lao động nghỉ việc sai quy định.

Sau kết luận của ngành chức năng, UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn yêu cầu Hội đồng quản trị, Ban điều hành Cty Cấp nước sắp xếp lại lao động đối với 29 lao động bị cho nghỉ việc vào tháng 5/2016.

Về phía Ban giám đốc Cty Cấp nước cũng đã có Tờ trình gửi Hội đồng quản trị công ty thừa nhận có sai sót và đề nghị nhận lại 29 lao động. Thế nhưng, ông Lý Hoàng Trung vẫn “phớt lờ” chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau, cũng như Tờ trình của Ban Giám đốc công ty về việc nhận lại lao động.

Ngoài việc cho người lao động nghỉ việc sai quy định như nói trên, Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau còn mắc phải một số sai phạm khác, trong đó có việc bổ nhiệm cán bộ chưa đúng quy định…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật Đảng nhiều lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau