Kỷ luật bốn cán bộ Sở GTVT Hà Tĩnh vì bị phản ánh tiêu cực

Bá Mạnh| 30/08/2016 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bốn cán bộ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Tĩnh đều phải nhận hình thức kỷ luật vì vi phạm nghiệp vụ, lập biên bản vi phạm hành chính sai quy định và bị phản ánh về tiêu cực.

Ngày 30/8, lãnh đạo Sở GTVT Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa xử lý kỷ luật 4 cán bộ gồm: ông Đoàn Mạnh Tường (Phó Chánh văn phòng), Bùi Anh Tuấn (Thanh tra viên), Phạm Sơn Hải (Thanh tra viên), Đinh Sỹ Hạnh (Thanh tra viên) vì vi phạm kỷ luật nghiệp vụ, lập biên bản vi phạm hành chính sai quy định, bị phản ánh về tiêu cực.

Theo biên bản kỷ luật, vào tháng 6/2016, tổ liên ngành do ông Đinh Sỹ Hạnh làm tổ trưởng cùng ông Phạm Sơn Hải và một số cán bộ lấy số liệu bốc xếp hàng hóa lên ôtô tại mỏ khai thác vật liệu ở huyện Hương Sơn. Mỏ này do Công ty cổ phần Đại Long (đóng tại xã Đức Lĩnh, Vũ Quang) quản lý.

Quá trình kiểm tra, tổ liên ngành đã phát hiện vi phạm, sau đó lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt công ty này 19,5 triệu đồng. Tại đây, một lãnh đạo công ty Đại Long đã trao đổi và đưa cho thanh tra Hải 30 triệu đồng. Tuy nhiên, đến ngày 28/7, ông Hải đã tới trụ sở công ty này trả lại số tiền trên.

Kỷ luật bốn cán bộ Sở GTVT Hà Tĩnh vì bị phản ánh tiêu cực

Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh.

Về việc nhận số tiền 30 triệu đồng này, ông Hải giải trình rằng do Giám đốc công ty "nhét tiền vào trong cặp lúc nào không biết", nếu biết thì tổ không bao giờ nhận. Ông Hạnh cũng trình bày quá trình làm việc không có chủ trương giảm vi phạm của doanh nghiệp để trục lợi.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Tĩnh cho hay, tại buổi đối thoại giữa Sở và Công ty Đại Long vào ngày 19/8, Giám đốc công ty là ông Nguyễn Đình Linh còn tố cáo thêm dấu hiệu tiêu cực của một số cán bộ Sở vào năm 2015.

Theo đó tháng 8/2015, tổ liên ngành do ông Đoàn Mạnh Tường (thời điểm này là Phó Chánh thanh tra) làm tổ trưởng cùng thanh tra viên Bùi Anh Tuấn và một số cán bộ thuộc các sở khác đã kiểm tra mỏ đá của công ty Đại Long.

Phát hiện một số sai phạm liên quan chở quá tải trọng, vài ngày sau tổ đã mời ông Linh tới một khách sạn ở thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) để thông báo kết quả và lập biên bản vi phạm hành chính. Theo ông Linh, kết thúc buổi làm việc ông đã để lại 50 triệu đồng tại phòng. Tuy nhiên, thanh tra Tường và Tuấn phản bác không biết và không thấy số tiền trên.

Sở GTVT Hà Tĩnh sau đó kết luận việc mời doanh nghiệp lên làm việc tại khách sạn là sai, còn phản ánh để lại 50 triệu đồng là không có thật.

Liên quan đến các sự việc trên, sáng 29/8, lãnh đạo Sở quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Đoàn Mạnh Tường và Bùi Anh Tuấn vì vi phạm kỷ luật, tổ chức kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính sai địa điểm, bị phản ánh tiêu cực gây dư luận xấu.

Thanh tra viên Phạm Sơn Hải bị hạ bậc lương vì vi phạm kỷ luật nghiệp vụ, quy định của pháp luật về phòng ngừa tiêu cực, chống tham nhũng. Tổ trưởng Đinh Sỹ Hạnh bị khiển trách vì là người đứng đầu nhưng chưa kiểm soát, quản lý, bao quát hết hành vi thực hiện nhiệm vụ của tổ liên ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật bốn cán bộ Sở GTVT Hà Tĩnh vì bị phản ánh tiêu cực