Kỷ luật 4 vị cán bộ xã sử dụng bằng cấp giả

Tuyến Trang| 30/09/2015 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan tới vụ việc 4 vị cán bộ xã sử dụng bằng cấp giả để được ứng cử vào các chức danh chủ chốt của xã, Ủy ban kiểm tra huyện Thới Bình đã có quyết định kỷ luật đối với 4 vị lãnh đạo này.

Chiều 29/9, tin từ Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau) cho biết, Ủy ban kiểm tra huyện vừa triển khai quyết định kỷ luật đối với 4 vị cán bộ của xã Tân Phú vì đã sử dụng bằng cấp bất hợp pháp.

4 cán bộ gồm: Ông Đinh Văn Thi (đang chờ chuẩn y Phó bí thư đảng ủy), ông Phạm Văn Triều (đang chờ phân công chủ tịch UBND) bị kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng; ông Nguyễn Văn Kỷ bị cách chức Phó ban Tuyên giáo và ông Lữ Văn Dũng (cán bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) bị cách chức Chi ủy viên.

Các vị cán bộ nói trên bị phát hiện sử dụng bằng cấp bất hợp pháp khi đang chờ chuẩn y kết quả bầu cử các chức danh chủ chốt của xã.

Kỷ luật 4 vị cán bộ xã sử dụng bằng cấp giả

Trụ sở UBND xã Tân Phú, nơi có nhiều cán bộ bị phát hiện sử dụng bằng cấp giả

Như Báo Công lý đã thông tin, sau Đại hội Đảng bộ xã Tân Phú nhiệm kỳ 2015-2020, bất ngờ có người gửi đơn tố giác 4 vị cán bộ nói trên đã sử dụng văn bằng THPT bất hợp pháp và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã vào cuộc xác minh, 4 cán bộ trên cũng đã thừa nhận hành vi sử dụng văn bằng bất hợp pháp của mình.

Theo đó, sau nhiều lần thi trượt tốt nghiệp THPT hệ bổ túc tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Thới Bình, năm 2012, cả 4 vị đã vô tình quen được một người bạn hành nghề lái tôm tên D, anh ta nói có nhiều “nguồn” quen biết trong ngành giáo dục và có thể chạy điểm đậu tốt nghiệp nhưng phải tốn một khoản tiền “ăn nhậu”. Và những cán bộ này đã nhờ D giúp đỡ.

Một thời gian sau, D mang bằng THPT hệ bổ túc có chữ ký “sống” của ông Thái Văn Long (nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau, hiện đã nghỉ hưu) giao cho 4 người. Do thấy chữ ký trong văn bằng là chữ ký “sống” nên cả 4 cán bộ đều cho rằng đã phúc khảo đủ điểm đậu tốt nghiệp chứ không hề hay biết mình đã bị lừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật 4 vị cán bộ xã sử dụng bằng cấp giả