Kon Tum: Hàng loạt trại gà gây ô nhiễm ngay trong thành phố

Trần Sỹ| 26/02/2020 21:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sức khỏe của người dân, sống quanh các trại gà bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mùi hôi thối phát tán ra môi trường ngay tại TP. Kon Tum.

Mục sở thị tại khu vực tổ 10, phường Duy Tân, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum, PV cảm nhận rõ mùi hôi thối của phân gà từ các trại chăn nuôi bốc lên bao trùm cả khu vực nơi đây. Phân gà được các trại gà tập kết thành đống ngay tại khu dân cư, ngoài việc có mái che tránh mưa, nắng ra thì không có hệ thống xử lý mùi hôi thối.

Kon Tum: Hàng loạt trại gà gây ô nhiễm ngay trong thành phố

Các trại gà nhìn từ xa

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nặng từ các trại gà, người dân nơi đây đã phản ánh nhiều lần lên các cơ quan có thẩm quyền, nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Ông L.Đ.Y. (ngụ tổ 10) bức xúc cho biết, hơn 1 năm qua, gia đình và một số hộ dân rất khổ sở với tình trạng ô nhiễm nơi đây. Những hôm trời nắng nóng, mùi hôi thối nồng nặc của phân gà bốc lên không thể nào chịu nổi. Các con của ông còn nhỏ nên hàng ngày phải sống chung với mùi hôi thối đó trước sau gì cũng sinh bệnh.

Ông Y. cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần làm việc với chủ trại gà nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn không thay đổi. Mới đây, tôi có kiến nghị đến tổ trưởng tổ dân phố và sẽ tiếp tục làm đơn lên phường để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm ở các trại gà, với hy vọng trả lại không khí trong lành cho người dân nơi đây”.

Trao đổi với PV về sự việc, ông Đặng Minh Biên-Chủ tịch UBND phường Duy Tân cho biết, khu vực tổ 10 tập trung khoảng 10 trại gà quy mô lớn với hơn 16.000 con gà, vì vậy việc ô nhiễm môi trường là không tránh khỏi.

"Chúng tôi đã nhiều lần xuống kiểm tra, xử lý khử trùng và các trại gà đều chấp hành đúng quy định", ông Biên cho biết.

Ông Biên cũng khẳng định: “Trong thời gian sớm nhất, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng của thành phố, xuống kiểm tra để xử lý kịp thời. Quá trình kiểm tra, nếu thấy các trại gà tập trung nơi đây không phù hợp thì chúng tôi sẽ tính đến phương án di dời đến nơi quy hoạch tập trung của nhà nước, xây dựng trang trại chăn nuôi chứ không thể để tiếp diễn tình trạng này”.

Kon Tum: Hàng loạt trại gà gây ô nhiễm ngay trong thành phố

Hàng đống phân gà gây ô nhiễm không khí cho người dân xung quanh vùng

Được biết, đến nay chưa hề có bất kỳ trại gà nào bị xử phạt hành chính, thay vào đó chính quyền địa phương chủ yếu nhắc nhở để không tái phạm. Từ việc chưa có các biện pháp đủ mạnh để răn đe, cũng như hệ thống xử lý mùi hôi thối còn hạn chế, nên tình trạng trên vẫn tiếp diễn kéo dài.

Ở một diễn biến khác, mới đây, tại thôn 2 thuộc xã Đăk Cấm (TP. Kon Tum), cử tri cũng đã có phản ánh về các cơ sở chăn nuôi gà trên địa bàn bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường và bức xúc trong nhân dân. Trước thực trạng này, UBND TP. Kon Tum cũng đã có văn bản giao phòng TN&MT thành phố cùng với UBND xã Đăk Cấm phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý cơ sở chăn nuôi gà bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường theo đúng thẩm quyền.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Hàng loạt trại gà gây ô nhiễm ngay trong thành phố