Kon Tum: Điều tra làm rõ vụ vận chuyển gần 500 kg rùa, rắn quý hiếm

Trần Sỹ| 07/11/2018 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rùa quý hiếm và cực kỳ quý hiếm nằm trong sách đỏ cùng với rắn có trọng lượng khoảng 500kg vừa được lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ trên đường vận chuyển.

Ngày 7/11, lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum phối hợp với Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật Việt Nam tiến hành giám định gần 500kg rùa và rắn để xác định chủng loại.

Kon Tum: Điều tra làm rõ vụ vận chuyển gần 500 kg rùa, rắn quý hiếm

Số rùa quý hiếm và cực kỳ quý hiếm được phát hiện

Theo kết quả giám định, lực lượng chức năng phát hiện có 11 loài rùa thuộc diện quý hiếm 2B, trong đó có một loài rùa miền Trung (ký hiệu CR) thuộc diện cực kỳ quý hiếm, nằm trong Sách đỏ thế giới.

Bên cạnh đó, trong 3 loài rắn ráo (ráo trâu, ráo thường và  ráo sọc dưa) có 2 loài hạn chế khai thác với mục đích thương mại.

Trước đó, Đội CSGT Công an tỉnh Kon Tum kiểm tra xe khách BKS: 36B-022.32, do Trịnh Quốc Lương (36 tuổi, ở Thanh Hóa) điều khiển, lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua TP Kon Tum.

Tại đây, Đội CSGT đã phát hiện trên xe ô tô này vận chuyển gần 500 kg rùa và rắn. Làm việc với cơ quan chức năng, nhà xe khai nhận số hàng trên của bà Phạm Thị Tám (trú huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định).

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Điều tra làm rõ vụ vận chuyển gần 500 kg rùa, rắn quý hiếm