Kịp thời cứu 5 người dân bị lật thuyền giữa dòng nước chảy xiết

Mai Đỉnh| 02/11/2019 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc thuyền chở theo 5 người vừa rời thôn Ân Phú được vài chục mét thì bất ngờ bị lật úp. Rất may, cả 5 người rơi xuống sông đều được cứu vớt kịp thời.

Theo thông tin ban đầu, vào 15h ngày 2/11, một chiếc thuyền có 5 người đang vượt qua sông Trà Khúc (đoạn từ thôn Ân Phú nối với đường Trường Sa, thuộc xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi). Khi ra giữa dòng, bất ngờ dòng nước xiết cuốn mạnh khiến chiếc thuyền lật úp, toàn bộ người trên thuyền rơi xuống sông.

May mắn khi sự cố xảy ra, chủ chiếc thuyền kịp lấy áo phao vứt xuống nước, ứng cứu những người bị nạn. Do dòng nước chảy quá mạnh, các nạn nhân đều bị cuốn ra xa khoảng 100m so với vị trí lật mới được người dân khác ứng cứu.

Vụ tai nạn khiến em Trần Thị T. (ngụ ở thôn Tân Lập, xã Tịnh An), học sinh lớp 12 của trường THPT Trương Định bị uống nước nhiều phải nhập việc cấp cứu.

Kịp thời cứu 5 người dân bị lật thuyền giữa dòng nước chảy xiết

5 người trên thuyền được ứng cứu kịp thời. 

Lãnh đạo UBND xã Tịnh An cho biết, thôn Ân Phú thường xuyên bị cô lập mỗi khi nước sông Trà Khúc dâng cao, nhưng do nhu cầu đi lại của hàng trăm hộ dân thôn Ân Phú, không thể cấm thuyền ngang chở người dân được. Để giải quyết việc đi lại cho người dân, học sinh đi học, địa phương sẽ xin cấp trên điều động canô.

Thôn Ân Phú có hơn 300 hộ dân, mỗi khi mưa gió hoặc nước sông Trà Khúc dâng cao, cô lập hoàn toàn với bên ngoài bởi dòng nước lũ chảy xiết. Cách duy nhất di chuyển ra ngoài thôn của các hộ dân này là sử dụng phương tiện ghe, đò ngang. Tuy nhiên, việc sử dụng phương tiện này tiềm ẩn nhiều nguy cơ bởi ghe thô sơ bởi không được trang bị phương tiện đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời cứu 5 người dân bị lật thuyền giữa dòng nước chảy xiết