Kinh hoàng xe khách 16 chỗ, nhồi nhét 32 người

Maika Phạm| 17/12/2014 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc xe du lịch 16 chỗ, nhưng vẫn "hồn nhiên" chở những 32 hành khách, đi từ Lào Cai lên Sa Pa. Khi được về an toàn của hành khách, lái xe khẳng định: "Bọn em lái quen rồi, tuổi đời ít nhưng kinh nghiệm nhiều nên không sợ lật xe".

Tàu vừa đến ga Lào Cai, trước mắt chúng tôi là cảnh hỗn loạn, bởi các xe du lịch chở  khách 16 đang chỗ tranh giành khách. Theo như quan sát của PV báo Công Lý, phải chờ gần 45 phút chiếc xe mới chuyển bánh.

Tuy xe đã đủ 16 người cho 16 ghế trên xe, nhưng lái xe vẫn cố gắng đón thêm khách để “nhồi nhét”. Rất nhiều hành khách du lịch lên tiếng phàn nàn, một số khách nước ngoài thì tỏ vẻ khó chịu nhưng nhà xe thì “vô tư”… cười.

Kinh hoàng xe khách 16 chỗ, nhồi nhét 32 người

Hành khách trên xe chờ nhà xe chuyển bánh

Khi PV hỏi lái xe đoạn đường lên Sapa có cảnh sát giao thông không, thì được trả lời: “Có nhiều là khác chứ”, PV hỏi tiếp: “Vậy anh không sợ bắt vì vi phạm sao?”, ngay sau đó nhận được sự chia sẻ của lái xe: “Bọn em phải làm luật hết rồi mới được chở như thế chứ. Có ngày khách đông, xe này em chở những 32 người”.

Rồi lái xe lại nhấn chân ga để lên đèo, sau khi qua đèo, lái xe lại tiếp tục chia sẻ về công việc của mình hằng ngày: “Xe lên Sapa nhiều lắm chị ạ, nhưng lúc nào cũng thiếu vì lượng khách đông quanh năm. Nên chúng em phải tranh thủ, chạy quá tải và chạy liên tục trong ngày, đưa khách lên rồi đón khách từ Sapa xuống Lào Cai”.

Khi được hỏi về an toàn của hành khách nếu chở quá tải, lái xe lảng tránh và khẳng định: “Bọn em lái quen rồi, tuổi đời ít nhưng kinh ngiệm nhiều nên không sợ lật xe”.

Vụ xe khách Sao Việt rơi xuống vực gây chấn động dư luận vẫn đang là bài học lớn cho các nhà xe. Và phần lớn các vụ tai nạn nghiêm trọng hầu như chỉ xảy ra vào thời điểm khi đổ dốc, vậy nhưng các lái xe vẫn chủ quan thiếu cẩn trọng, hồn nhiên coi thường tính mạng của hành chính, chỉ vì chút lợi nhuận của mình.

Trước thực trạng quá tải của những chuyến xe chuyên chở khách du lịch như thế này, chúng tôi hi vọng các cơ quan chức năng sớm lên tiếng để dẹp bỏ vấn nạn chở khách quá tải và đảm bảo an toàn tính mạng cho các hành khách du lịch lên thăm quan Sapa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh hoàng xe khách 16 chỗ, nhồi nhét 32 người