Kinh hoàng chợ thực phẩm bẩn

Huy Hùng| 21/09/2014 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chợ tự phát dưới chân cầu Thăng Long giáp ranh giữa 2 phường Xuân Đỉnh và Đông Ngạc từ lâu nay vẫn đang hoạt động rất sôi nổi. Mặt hàng là những tảng thịt ôi thiu đầy ruồi nhặng được bày bán trên những chiếc bao tải cáu bẩn.

Khu chợ tự phát này luôn bốc mùi hôi thối và trở thành điểm đen về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bất kể ngày mưa bão hay ngày nắng, những người bán thịt “dạo” này đều có mặt và chọn cho mình một chỗ ngồi thích hợp dưới chân cầu và trải bao tải lên mặt đất để bày hàng. Hoạt động mua bán diễn ra sôi nổi nhất là từ 10h-15h chiều. Chủ yếu các mặt hàng ở đây là thực phẩm bao gồm thịt trâu, bò, lợn, cá. Tuy nhiên tất cả đều là hàng “thải” nhưng đều được các “tiểu thương” này gắn với mác là thực phẩm chất lượng.

Theo Công an phường Đông Ngạc, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thì tình trạng các nhóm bán thịt "dạo" này đã có từ lâu, song họ thường buôn bán vào tầm giữa trưa hoặc chiều muộn là lúc lực lượng chức năng đã nghỉ. Tuy nhiên trong thời gian tới Công an phường sẽ phối hợp cùng lực lượng khu vực tổ chức nhiều đợt ra quân hơn nhằm dẹp các bỏ các hàng bán mất vệ sinh này.

 Kinh hoàng chợ thực phẩm bẩn 

Chợ tự phát Tân Xuân là điểm đen về vệ sinh thực phẩm khi mà nơi đây các loại thực phẩm kém chất lượng, ôi thiu, có mùi hôi thối được bày bán rất nhiều. 

Kinh hoàng chợ thực phẩm bẩn

Cá chết được phơi nắng cả ngày có mùi ôi thiu, thịt cá được làm sẵn và lọc ra thường là cá chết hoặc cá từ hôm trước không bán hết. Ruồi bọ luôn vây quanh.

Kinh hoàng chợ thực phẩm bẩn

Lề đường là nơi bán hàng và cũng là nơi giết mổ, các nội tạng sau khi giết mổ rơi vãi ra đường và không được thu dọn rất mất vệ sinh.

Kinh hoàng chợ thực phẩm bẩn

Thịt được bày bán trên bùn đất nhưng vẫn đông khách hàng đến mua và thường mặc cả để mua với giá rẻ nhất.

Kinh hoàng chợ thực phẩm bẩn 

Địa điểm được bán thịt là dưới chân cầu nên nước đọng trên cầu luôn chảy xuống thành các hố nước đọng, cùng với các chất thải từ thực phẩm chảy ra thành mùi hôi thối, khó chịu mỗi khi qua đây.

 Kinh hoàng chợ thực phẩm bẩn

 Hầu hết thực phẩm ở đây đều được các chủ quán cơm,nhà bếp nấu cơm công nhân mua về chế biến. Theo như một người mua ở đây thì chưa cần nhìn đến thịt mà nói "Thịt nay đắt hay rẻ, rẻ thì cân hết lên đây"

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh hoàng chợ thực phẩm bẩn