Kinh hãi phát hiện hàng trăm con heo chết dịch ngập suối Cam Ly

Hà Kim| 08/03/2019 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng đã vớt khoảng 100 con heo dưới suối Cam Ly. Đây là những con heo được xác định là chết do dịch bệnh lở mồm long móng.

Ngày 8/3, UBND huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) xác nhận, vừa trục vớt được khoảng 100 con heo dưới suối Cam Ly, đoạn chảy qua địa bàn xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà.

Đây là những con heo được xác định là chết do dịch bệnh lở mồm long món, bị một số trang trại chăn nuôi trên địa bàn ném thẳng suối xuống để không phải thực hiện tiêu hủy theo quy định.

Kinh hãi phát hiện hàng trăm con heo chết dịch ngập suối Cam Ly

Xác heo chết ngập suối Cam Ly

Toàn bộ số heo vớt được ở suối Cam Ly qua địa bàn xã Gia Lâm và các xã lân cận, huyện Lâm Hà đã phân hủy nặng, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Sau đó, các cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy, phun thuốc khử trùng theo quy định để đảm bảo môi trường và phòng chống dịch bệnh lây lan.

Theo phản ánh của người dân địa phương, từ trước Tết nguyên đán 2019 đến nay, suối Cam Ly qua xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà luôn ngập trong xác heo chết, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Rất nhiều gia đình có đất sản xuất hai bên bờ suối đã không thể làm việc được do mùi hôi thối từ xác heo phân hủy bốc lên.

UBND huyện Lâm Hà cũng đã yêu cầu các xã, thị trấn của huyện khẩn trương tổ chức khoanh vùng dập dịch, tiêu hủy những đàn heo nhiễm bệnh theo đúng bị trí quy định. Đồng thời, xử lý nghiêm các hộ chăn nuôi không thực hiện khống chế dịch, ném xác heo chết ra môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh hãi phát hiện hàng trăm con heo chết dịch ngập suối Cam Ly