Kiên Giang: Sẽ thu hồi thông báo dừng vận chuyển khách của 13 tỉnh ra đảo

Thành Nhớ| 18/03/2020 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/3, Đại tá Hồ Tú Điền, Chỉ huy Trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, việc Đồn Biên phòng TP Rạch Giá ra thông báo cấm khách 13 tỉnh thành ra đảo là sai và sẽ chỉ đạo thu hồi văn bản trên.

Trước đó, Đại uý Phạm Vũ Dũng, Trạm Biên phòng Rạch Giá (thuộc Đồn Biên phòng Lình Huỳnh, Bộ độ Biên phòng Kiên Giang) ký Thông báo số 04/TB-TBP gửi các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, về việc tạm dừng đón khách du lịch để phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể nội dung thông báo như sau: Tạm dừng việc vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại địa phương có người nhiễm Covid-19, như Hà Nội, Vĩnh Phúc, TP. HCM, Bình Thuận, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Lào Cai, Thừa Thiên - Huế, Ninh Bình, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Ninh Thuận đến các huyện đảo Phú Quốc và Kiên Hải cho đến khi có thông báo mới.

Kiên Giang: Sẽ thu hồi thông báo dừng vận chuyển khách của 13 tỉnh ra đảo

Công văn của Trạm biên phòng Rạch Giá

Trước thông tin trên, nhiều người dân tại các tỉnh đang có người bị nhiễm virus corona tỏ ra bức xúc cho rằng, Kiên Giang đang kỳ thị 13 địa phương nói trên.

Được biết, thông báo trên Trạm biên phòng Rạch Giá dựa vào nội dung của Công văn số 364 của UBND tỉnh Kiên Giang.

Tuy nhiên, theo nội dung của Công văn thì UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đề cập đến việc tạm dừng cho người nước ngoài đi từ đất liền đi đảo Phú Quốc và các đảo lẻ, trừ những trường hợp có xác nhận y tế, tức tờ khai y tế đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, dư luận cho rằng, việc một văn bản chưa được 300 từ mà sai trên 13 lỗi chính tả như tên nước Việt Nam, tên tỉnh thành…là việc làm khó chấp nhận được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Sẽ thu hồi thông báo dừng vận chuyển khách của 13 tỉnh ra đảo