Kiểm tra các hồ nước trên địa bàn Hà Nội sau vụ cá chết ở hồ Tây

Huy Hùng| 03/10/2016 17:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội sẽ tăng cường công tác kiểm tra, quản lý các hồ nước trên địa bàn, nếu phát hiện dấu hiệu bất thường phải thực hiện các phương án xử lý ngay và báo cáo UBND Thành phố để kịp thời chỉ đạo.

Ngày 3/10, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND về tăng cường công tác kiểm tra quản lý các hồ nước trên địa bàn Thành phố.

Công điện nêu rõ, những ngày vừa qua, tại Hồ Tây đã xảy ra hiện tượng cá chết bất thường; UBND Thành phố đang tập trung chỉ đạo kiểm tra, xác định nguyên nhân cá chết và có những giải pháp khắc phục ban đầu.

Kiểm tra các hồ nước trên địa bàn Hà Nội sau vụ cá chết ở hồ Tây

Cá chết tại Hồ Tây

Để đảm bảo an toàn tại các hồ nước trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Giám đốc các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội; Công ty MTV thoát nước Hà Nội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường nước tại các hồ chứa nước trên địa bàn. Cùng đó, tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường tại nơi sinh hoạt.

Các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, quản lý các hồ nước trên địa bàn, nếu phát hiện dấu hiệu bất thường phải thực hiện các phương án xử lý ngay và báo cáo UBND TP để kịp thời chỉ đạo.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu Giám đốc các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Như tin đã đưa, bắt đầu từ tối 1/10, tại khu vực mặt nước hồ Tây xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt.

Đến chiều 3/10, lượng cá chết ngày một nhiều và có chiều hướng gia tăng. Các lực lượng đã vớt được hơn 60 tấn cá nhưng lượng cá chết dưới hồ vẫn còn nhiều.

Trước tình trạng trên, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đã đến hiện trường tại khu vực đường Nguyễn Đình Thi trực tiếp chỉ đạo công tác xử lý tình trạng này. UBND Thành phố cũng đã lập Ban chỉ huy xử lý sự cố và khẩn trương triển khai 7 biện pháp cấp bách để giải cứu hồ Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra các hồ nước trên địa bàn Hà Nội sau vụ cá chết ở hồ Tây