Kiểm tra các hồ bơi sau vụ 2 học sinh đuối nước tử vong

Minh Quân| 26/06/2019 12:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vụ 2 học sinh tử vong do đuối nước tại hồ bơi khách sạn Sông Trà, UBND TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) sẽ kiểm tra tất cả các hồ bơi trên địa bàn.

Sáng 26/6, phóng viên Báo Công lý đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) xoay quanh vấn đề công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các hồ bơi trên địa bàn TP Quảng Ngãi.

Kiểm tra các hồ bơi sau vụ 2 học sinh đuối nước tử vong

Hồ bơi ở khách sạn Sông Trà, nơi xảy ra vụ đuối nước khiến 2 người tử vong.

Theo ông Anh, hiện tại TP Quảng Ngãi có tổng cộng 24 hồ bơi, trong đó có 6 hồ bơi là của các trường học và 18 hồ bơi là ở các khách sạn, doanh nghiệp tư nhân. Hàng năm lãnh đạo UBND TP Quảng Ngãi giao cho Phòng Văn hóa Thông tin thành lập các tổ, đoàn đi kiểm tra các hồ bơi này. Tuy nhiên, do đội ngũ lực lượng ít nên không tiến hành kiểm tra hết tất cả các hồ bơi, mà chỉ kiểm tra các hồ bơi có “nghi vấn” về mức độ an toàn. Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện có sai phạm sẽ báo cáo cho Sở VHTT&DL để xử phạt.

“Qua sự việc 2 học sinh đến hồ bơi khách sạn Sông Trà tắm nhưng không may bị đuối nước dẫn đến tử vong, UBND TP Quảng Ngãi sẽ đề nghị Sở VHTT&DL thành lập các tổ, đoàn rà soát lại hoạt động của các hồ bơi, nếu hồ bơi nào được cấp phép rồi mà hoạt động không đúng theo quy định thì phải tiến hành dừng hoặc thu lại; nếu nơi nào chưa cấp phép sẽ đôn đốc, nhắc nhở làm thủ tục cấp phép theo đúng quy định. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh hồ bơi phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, phải có giáo viên hướng dẫn, có cứu hộ túc trực tại hồ bơi. Đặc biệt, Phòng Văn hóa Thông tin thành phố sớm xây dựng kế hoạch để tiến hành kiểm tra tất cả các hồ bơi trên địa bàn”, Phó Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết thêm.

Kiểm tra các hồ bơi sau vụ 2 học sinh đuối nước tử vong

Khách sạn Sông Trà, nơi hồ bơi có hàng loạt sai phạm.

Cũng theo ông Anh, sau khi xảy ra vụ đuối nước thương tâm tại hồ bơi khách sạn Sông Trà, lãnh đạo UBND TP Quảng Ngãi đã đến nhà của 2 nạn nhân để thăm viếng, động viên, chia sẻ nỗi đau với người nhà.

Về nguyên nhân dẫn đến sự việc cũng như trách nhiệm của khách sạn như thế nào trong việc này hiện đang được Công an TP Quảng Ngãi tích cực điều tra làm rõ.

Ở một diễn biến khác, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Ba, Phó trưởng phòng Quản lý thể dục, thể thao thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi khẳng định hồ bơi ở khách sạn Sông Trà, nơi 2 học sinh đuối nước tử vong khi đang tắm có hàng loạt các sai phạm.

Theo ông Ba, hồ bơi tại khách sạn Sông Trà chỉ được phục vụ cho khách lưu trú tại khách sạn. Nếu muốn cho người ngoài vào bơi và thu tiền phải xin phép Sở VHTT&DL. Tuy nhiên, đến ngày xảy vụ đuối nước (24/6), hồ bơi này vẫn chưa được cấp phép.

Ngoài ra, qua kiểm tra bước đầu tại hồ bơi khách sạn Sông Trà, đơn vị này còn vi phạm hàng loạt quy định như: Hồ bơi không có biển báo từng khu vực cho người biết bơi, người không biết bơi; không có dây phao ngăn cách các khu vực bơi có độ sâu khác nhau; bảng nội quy bể bơi vừa được gắn lên trong ngày 25/6 tức là sau khi xảy ra vụ việc 1 ngày; bể bơi chỉ có 1 phao cứu sinh,....

Trước đó báo Công lý đã thông tin. vào khoảng 18 giờ 15 phút chiều ngày 24/6, khi 2 học sinh đang tắm ở hồ bơi của khách sạn Sông Trà thì không may bị đuối nước dẫn đến tử vong.

Điều đáng nói vụ việc xảy ra tại hồ bơi của khách sạn nhưng sau hơn 12 giờ xảy ra vụ việc thương tâm trên, đại diện khách sạn Sông Trà vẫn chưa nắm được thông tin danh tính của 2 người gặp nạn, cũng như nguyên nhân dẫn đến vụ đuối nước trên.

Theo tìm hiểu của PV, 2 nạn nhân gặp nạn tại hồ bơi khách sạn Sông Trà điều là nam, 1 em sinh năm 2008, ở xã Tịnh Ấn Đông, TP Quảng Ngãi và em còn lại sinh năm 2007, ở phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Qua sự việc thương tâm trên, dư luận lại đặt ra câu hỏi, trong suốt thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng đã ở đâu, làm gì và liệu còn có bao nhiêu hồ bơi trên toàn tỉnh Quảng Ngãi có nhiều sai phạm như hồ bơi ở khách sạn Sông Trà chưa được kiểm tra, xử lý?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra các hồ bơi sau vụ 2 học sinh đuối nước tử vong