Kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan vụ phí “trâu, bò ăn cỏ"

Tùng Anh| 03/05/2018 19:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa chỉ đạo kiểm điểm tập thể và cá nhân liên quan đến vụ chăn thả trâu, bò phải nộp “phí cỏ” không đúng quy định tại xã Thiệu Dương, gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Trước đó, nhiều người dân xã Thiệu Dương bức xúc phản ánh việc HTX dịch vụ Minh Anh ép người dân phải đóng những khoản phí vô lý. Cụ thể, trâu, bò ra đồng ăn cỏ phải đóng 100.000 đồng phí cỏ/con/năm. Ngoài ra, các hộ còn phải đóng theo mức, nếu hộ gia đình có từ 1-3 con trâu, bò thì phải nộp 300.000 đồng/năm; từ 4-5 con mức 500.000 đồng/năm; từ 6-10 phải nộp mức 1 triệu đồng/năm và từ 10 con trở lên phải nộp 2 triệu đồng/năm, gọi là tiền thế chấp chăn thả gia súc, gia cầm.

Không những thu phí trâu, bò, HTX Minh Anh còn thu phí đặt cọc 5 triệu đồng đối với những hộ có máy gặt, máy cày. Ngoài ra, mỗi máy còn phải đóng thêm 10%/đầu sào phí dịch vụ.

Kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan vụ phí “trâu, bò ăn cỏ

Người dân xã Thiệu Dương bức xúc trước việc trâu, bò ra đồng ăn cỏ phải đóng phí

Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin người dân phản ánh, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa khẳng định việc HTX Dịch vụ Minh Anh thu phí đồng cỏ trên đàn trâu, bò là không đúng theo quy định của pháp luật, buộc phải hoàn trả lại các khoản thế chấp đã thu. Đồng thời, nghiêm cấm các khoản thu trái quy định của pháp luật và thực hiện theo phương án, cam kết đã đăng ký trong phương án hoạt động dịch vụ đã được UBND xã Thiệu Dương chấp thuận.

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa yêu cầu UBND xã Thiệu Dương có trách nhiệm giám sát việc tổ chức thực hiện của HTX, báo cáo UBND thành phố trước ngày 10/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan vụ phí “trâu, bò ăn cỏ"